Những mẫu xe vừa ra mắt đã đạt doanh số ấn tượng

Năm 2020, nhiều mẫu xe chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam nhưng đã đạt được doanh số rất ấn tượng, hứa hẹn những kỳ vọng mới của các hãng xe.

Năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tuy vậy năm nay cũng ghi nhận sự ra mắt ồ ạt, chưa từng có của nhiều mẫu xe vào nửa cuối năm. Cộng với đó là dịch bệnh đã được kiểm soát tốt khiến thị trường trở nên sôi động trở lại cả về mặt sản phẩm lẫn doanh số.

Đáng chú ý, nhiều mẫu xe chỉ mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam nhưng đã đạt doanh số rất ấn tượng.

Kia Seltos

Kia Seltos đạt doanh số ấn tượng chỉ sau 2 tháng bán ra.
Kia Seltos đạt doanh số ấn tượng chỉ sau 2 tháng bán ra.

Được định hình cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Hyundai Kona hay Ford EcoSport, Kia Seltos từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên thị trường. Trong tháng 10/2020 vừa qua, doanh số Kia Seltos vẫn rất tốt khi đạt 1.402 xe, đứng ở vị trí thứ 10 trong TOP ô tô bán chạy nhất tháng. Sau 2 tháng bán ra, Kia Seltos đạt tổng doanh số 2.652 chiếc.

Kia Seltos tại Việt Nam là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới thương hiệu Kia tại nhà máy Thaco Kia ở Khu kinh tế Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Kia Seltos có thiết kế phía trước ấn tượng, lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với dãy đèn LED đi cùng kết cấu đa tầng độc đáo.

Xe được trang bị màn hình hiển thị thông tin 7 inch, màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10.25’ inch, tích hợp nhiều tính năng hiện đại với độ phân giải cao, kết nối Android Auto/Apple Car Play.

Sau khi ra mắt, Kia Seltos nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.
Sau khi ra mắt, Kia Seltos nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.

Ngoài ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện, Kia Seltos còn được trang bị thêm tính năng làm mát hàng ghế trước, cửa gió điều hòa hàng ghế sau giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái.

Tại Việt Nam, Kia Seltos được trang bị động cơ 1.4 lít tăng áp cho công suất tối đa 138 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe có 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport đi kèm 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp Seltos linh hoạt trên mọi địa hình.

Trang bị về an toàn trên Kia Seltos gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe,...

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross 2020.
Toyota Corolla Cross 2020.

Mới chỉ ra mắt khách hàng Việt Nam được khoảng hơn 3 tháng, dù được hãng thông báo về việc vẫn hạn chế nguồn cung song doanh số Toyota Corolla Cross vẫn rất tốt. Thậm chí trong tháng thứ 3 chính thức bán ra, mẫu xe này đã dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, vượt mặt các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10/2020, Toyota Corolla Cross bán ra 1.548 chiếc, dẫn đầu phân khúc và góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Sau 3 tháng có mặt tại thị trường, mẫu xe đã bán được tổng cộng 2.910 chiếc.

Nếu xếp ở phân khúc cao hơn, ngang hàng với các mẫu xe như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5… thì trong tháng 10/2020 vừa qua, Toyota Corolla Cross cũng xếp ở vị trí thứ 2, chỉ bán ít hơn mẫu xe đứng đầu doanh số phân khúc 123 xe.

Không gian nội thất trên Toyota Corolla Cross.
Không gian nội thất trên Toyota Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross đánh dấu cho cuộc cách mạng công nghệ, trang bị trên xe Toyota tại Việt Nam khi được phát triển trên định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA), có hệ truyền động hybrid tự sạc điện và là mẫu xe đầu tiên sử dụng gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Bên cạnh đó, với sự nổi tiếng bền bỉ của thương hiệu Toyota, cộng với là xe gầm cao, có giá bán tương đối hợp lý, Corolla Cross đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 đang từng bước trở thành ô tô Suzuki bán chạy nhất.
Suzuki XL7 đang từng bước trở thành ô tô Suzuki bán chạy nhất.

Theo báo cáo VAMA, Suzuki XL7 không phải mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh của Suzuki tại Việt Nam, tân binh này cũng được xem là có doanh số ấn tượng. Sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Suzuki XL7 đã nhanh chóng trở thành ô tô du lịch bán chạy thứ nhì của hãng với tổng 1.867 xe, bám đuổi sát nút doanh số Ertiga đã bán ra từ trước đó tương đối lâu. Tháng 9/2020 vừa qua, Suzuki XL7 cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này khi đạt doanh số 654 xe.

Suzuki XL7 4
Suzuki XL7 4

Dẫu vậy nếu so sánh với đối thủ nặng ký là Mitsubishi Xpander, doanh số Suzuki XL7 lẫn Ertiga cộng lại vẫn còn bị bỏ cách rất xa.

Việc doanh số của XL7 vượt qua Ertiga đã được nhiều người dự báo từ trước, bởi XL7 được đánh giá có ngoại thất bắt mắt và thể thao hơn, kích thước lớn hơn tạo cho không gian xe sự rộng rãi.

Bên cạnh đó, trang bị trên Suzuki XL7 cũng nhiều hơn với bệ tì tay hàng ghế trước, đèn LED và đặc biệt có cả cân bằng điện tử, Cruise Control, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trong khi Ertiga không có.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương