Những món ngon cho bữa tiệc Giáng Sinh thêm hoàn hảo

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, dễ chế biến, những món sau là gợi ý tuyệt vời cho bạn và gia đình có một bữa tiệc Giáng Sinh ấm áp

Lễ Giáng sinh đã đến rất gần, nếu chưa có ý tưởng gì cho bữa tiệc tối nay thì những món sau đây là gợi ý tuyệt vời để có bữa tiệc Noel hoàn hảo cho cả gia đình. Gà nướng sốt cam, thịt viên Thụy Điển sẽ là những món chính. Ngoài ra còn có salad rau củ, và các món tráng miệng gồm: ông già Noel dâu tây và marshmallow tuần lộc. 

Christmast tree từ rau củ

Nguyên liệu gồm: su lơ xanh, xu lơ trắng, ít cà chua bi cùng với chút khéo léo là đã có ngay món thanh đạm mà đậm chất Noel.

Cây thông Noel từ rau củ tươi ngon. Nguồn: Pinterest.com
Cây thông Noel từ rau củ tươi ngon. Nguồn: Pinterest.com

Salad rau củ

Để bữa tiệc cầu kỳ hơn, bạn có thể lựa chọn chế biến rau củ thành món Salad rau củ ngũ sắc, vừa healthy lại  giúp giảm cảm giác ngấy cho các món ăn nhiều dầu, mỡ.

Chỉ cần nắm vững công thức sau là bạn có nước sốt trộn rau ngon tuyệt: 3 muỗng giấm, 2 muỗng đường. Hòa tan đường rồi tiếp tục cho thêm 1 muỗng nước lọc, cùng 1 muỗng dầu mè, một chút muối và một chút tiêu xay nhuyễn. Khuấy đều cho các gia vị được tan đều. Nước sốt giấm trộn salad đã hoàn thành.

Cho rau xà lách, cà chua, dưa leo cùng rau mùi đã rửa sạch, để ráo (hoặc các loại rau củ khác tùy theo sở thích, khẩu vị của gia đình bạn) vào bát tô lớn. Đổ sốt vừa trộn vào rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau, để khoảng 10 phút cho ngấm đều nước sốt.

Xếp salad ra đĩa, cuối cùng là rưới sốt mayonaise lên trên chốc đĩa rau. Trộn đều tất cả nguyên liệu là thưởng thức được ngay.

Salad rau củ trộn. Nguồn: themodernproper.com
Salad rau củ trộn. Nguồn: themodernproper.com

Gà nướng sốt cam

Cần chuẩn bị: 1 con gà đã làm sạch, để ráo

Các gia vị tẩm ướp gồm: 2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 nửa muỗng canh hạt tiêu.

Các gia vị để quết lên gà khi nướng gồm: 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước ép từ cam, 1 nửa muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh gừng băm nhỏ, 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh sốt cà chua đổ tất cả vào cái bát trộn đều.

Dụng cụ: bát tô, nồi chứa, lò nướng. Nếu không có lò nướng, bạn cũng có thể nướng bằng nồi chiên không dầu cũng rất tiện lợi.

Cho các gia vị tẩm ướp vào trong 1 cái bát rồi trộn thật đều rồi xoa lên gà, cả bên trong và bên ngoài, rồi cho vào nồi để ướp trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Khi đã ướp xong phần thịt gà, bạn hãy bật lò nướng ở nhiệt độ 240 độ C trước 10 phút để cho lò nóng. Sau đó bạn hãy đặt gà ra khay và lót giấy bạc ở dưới rồi cho gà vào ngăn giữa nướng khoảng 15 phút.

Món gà nướng sốt cam. Nguồn: afamily
Món gà nướng sốt cam. Nguồn: afamily

Khi nướng qua 15 phút thì bạn hãy hạ nhiệt độ trong lò nướng xuống còn 200 độ C. Trước khi hạ, bạn hãy lấy khay gà nướng trong lò ra quết 1 lớp hỗn hợp cam, mật ong đã pha sẵn từ trước. Bạn hãy quết thật đều ở bên trên và bên dưới để cho gà vàng đều.

Sau đó cho gà vào trong lò nướng để nướng thêm 7 phút rồi thì lấy ra và quết thêm 1 lớp hỗn hợp cam, mật ong nữa rồi cho gà vào trong lò nướng tiếp.

Để gà nướng ăn ngon và giòn hơn thì các bạn hãy quết 3 – 4 lần hỗn hợp mật ong lên gà để nướng đến khi gà chuyển sang màu vàng da giòn thì tắt lò và lấy gà ra.

Ngoài ra các bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước sốt chua ngọt để chấm cùng sẽ làm món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon hơn.

Thịt viên Thụy Điển

- Xắt nhỏ hành tây (1 củ) và xào nhẹ với một ít bơ.

- Ngâm bánh mì (75g) trong sữa (250ml).

- Tạo hỗn hợp thịt bò/heo (500g) trong máy xay với hành tây, trứng (1 quả), sữa/hỗn hợp bánh mì và gia vị. Thêm một ít nước nếu hỗn hợp quá đặc. Chiên thử một viên thịt để kiểm tra hương vị.

- Dùng thìa để làm từng viên thịt một.

- Cho bơ vào chảo rán rồi nhẹ nhàng cho thịt viên vào chiên đều các mặt. Lắc chảo thường xuyên cho chín đều.

Món thịt viên Thụy Điển thơm ngon, hấp dẫn với các bạn nhỏ. Nguồn: afamily
Món thịt viên Thụy Điển thơm ngon, hấp dẫn với các bạn nhỏ. Nguồn: afamily

Ông già Noel Dâu tây

Dâu tây chọn quả đều, chín đỏ, không bị dập mang về rửa sạch, để ra rổ cho ráo nước.

Dùng dao sắc cắt bằng phần cuống để dâu tây có thể đặt thăng bằng, sau đó cắt ngang ở khoảng 1/3 ở đầu còn lại quả dâu tây. Phần chóp quả dâu tây cắt ra sẽ dùng làm mũ của Ông già Noel, phần còn lại sẽ là phần thân của Ông già Noel nhé.

Ông già Noel ngộ nghĩnh từ những quả dâu tây chắc chắn sẽ làm các bạn nhỏ thích mê. Nguồn: Pinterrest.com
Ông già Noel ngộ nghĩnh từ những quả dâu tây chắc chắn sẽ làm các bạn nhỏ thích mê. Nguồn: Pinterrest.com

Tiếp theo, bạn làm phần nhân kem để trang trí.

Nếu  bạn dùng kem sữa tươi, bạn cho kem vào ngăn đá khoảng 5 phút, sau đó đổ sữa tươi ra bát, thêm đường tùy khẩu vị rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông cứng.

Nếu bạn dùng kem bơ, để bơ mềm ở nhiệt độ phòng, đánh cho bơ tan đều rồi thêm sữa đặc vào cho đến lúc thấy vừa ngọt rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bơ bông đều.

Cho kem lên trên 2/3 quả dâu tây đã cắt ở trên, bạn có thể dùng thìa để quết, nhưng dể cho đẹp mắt, bạn nên dùng túi bóp kem có đui sò nhé. Cách làm đây ạ: cho đui sò vào túi bóp kem hoặc túi nilong sạch đã cắt một lỗ nhỏ ở đầu, cho phần kem ở trên vào rồi phun kem lên vị trí bạn muốn thôi

Đặt tiếp 1/3 quả dâu tây còn lại lên trên, bóp kem trang trí chóp mũ và cúc áo.

Đun chảy chocolate rồi cho vào túi bóp kem (làm tương tự  như trên) có gắn đuôi sò loại nhỏ để vẽ mắt và miệng ông già Noel.

Chú tuần lộc từ kẹo marshmallow

Dùng khoảng chocolate trắng cho vào 1 cái bát. Cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Sau đó, lấy ra dùng thìa đảo đều và cho thêm khoảng ½ teaspoon dầu ăn. Cho lại vào lò vi sóng khoảng 10 giây và lại lấy ra đảo cho tới khi được một hỗn hợp nhuyễn, mượt là được.

Thả 1 miếng marshmallow vào bát rồi lấy thìa đảo để đảm bảo miếng marshmallow được áo một lớp socola cho đều. Lấy que xiên xiên vào chính giữa rồi nhấc miếng marshmallow lên, đập nhẹ vào thành bát cho socola dư chảy ra hết. Đặt vào một cái đĩa đã lót giấy nến (partment paper) để khô.

Dùng dao cắt đôi bánh pretzel. Sau đó dùng mũi dao cắt bỏ phần đầu để tạo thành sừng của tuần lộc. Lưu ý: Bước này nên làm nhẹ nhàng, không nên vội.

Khi phần đầu tuần lộc đã khô, lấy ra sử dụng socola đã làm chảy để gắn mắt, gắn kẹo M&M thành mũi tuần lộc. Cuối cùng, cho gắn thêm sừng tuần lộc vào là xong. Lưu ý: Khi gắn sừng tuần lộc vào bạn phải ấn khá mạnh để bánh pretzel gắn chặt vào marshmallow.

Nguồn: Pinterrest.com
Nguồn: Pinterrest.com

 Chúc các bạn một mùa Giáng Sinh an lành!

Gia An (t/h)

Những mẫu áo len đỏ, trắng và xanh cho mùa Noel 2019

Những mẫu áo len đỏ, trắng và xanh cho mùa Noel 2019

Không khí Noel tràn ngập khắp phố phường với sắc đỏ, trắng, xanh. Bạn gái cũng náo nức sắm cho mình những bộ cánh mới, áo len là item không thể thiếu!