Những người trẻ tuổi ở Anh đầu tư tiền điện tử để 'giải trí'

Theo Cryptopotato, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh, cho biết những người trẻ tuổi tại nước này chủ yếu đầu tư vào tiền điện tử vì cảm giác... hồi hộp.

Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) lưu ý rằng ngày càng có nhiều sự quan tâm đến tiền điện tử từ thế hệ trẻ, đặc biệt là ở phụ nữ dưới 40 tuổi.

FCA cho biết hầu hết các nhà đầu tư trẻ không thể chịu được những khoản lỗ nặng nề, liên quan đến hình thức đầu tư này.

anh.jpg
Ảnh minh họa: Cointelegraph)

Theo báo cáo, FCA cho biết nghiên cứu của họ cho thấy những người trẻ tuổi chủ yếu đi sâu vào đầu tư tiền điện tử vì cảm giác hồi hộp và tham vọng sở hữu cổ phần trong các công ty mà họ đầu tư.

Ngoài ra, những người trẻ tuổi coi đầu tư tiền điện tử là một số loại cạnh tranh về động cơ thông thường đằng sau việc đầu tư, chủ yếu là để đảm bảo tương lai của một người.

Đáng chú ý, các thủ thuật và tin tức trên mạng xã hội được coi là nguồn thông tin chính, thúc đẩy tầng lớp nhà đầu tư, vì các nhà chức trách lo ngại rằng mọi người có thể bị lừa vào việc mua các sản phẩm rủi ro cao.

Sheldon Mills, Giám đốc điều hành về người tiêu dùng và cạnh tranh của FCA, nói: "Chúng tôi lo lắng một số nhà đầu tư đang bị cám dỗ, thường thông qua các quảng cáo trực tuyến hoặc các chiến thuật bán hàng - mua các sản phẩm có rủi ro cao hơn mà rất khó có thể phù hợp với họ".

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan giám sát tài chính của Vương quốc Anh lên tiếng chống lại các khoản đầu tư tiền điện tử và những rủi ro liên quan của chúng.

Vào tháng 1 năm nay, FCA đã cảnh báo các nhà đầu tư tìm hiểu sâu vào tiền điện tử nên chuẩn bị sẵn sàng để mất tất cả tiền của họ, vì họ tin rằng hình thức đầu tư đi kèm với một lượng rủi ro đáng kể.

FCA, cùng với các cơ quan tài chính toàn cầu khác, lo ngại về sự quan tâm ngày càng tăng đối với tiền điện tử trong thời gian gần đây.

buy-bitcoin-1.jpg

Cơ quan giám sát lưu ý họ sẽ khởi động một chiến dịch vào tuần tới, để đánh giá các nhà đầu tư về những rủi ro liên quan đến các khoản đầu tư có lợi tức cao, và những câu hỏi chính mà người tiêu dùng nên hỏi trước khi đầu tư.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ đã tích cực tham gia vào tiền điện tử từ năm 2017, nhưng số tiền đã tăng rất nhiều vào năm ngoái, trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi các chính phủ áp dụng các biện pháp phong toả.

Ngoài ra, mọi người đang mất niềm tin vào các tổ chức tài chính truyền thống, với niềm tin lưu hành rằng các chính sách tài chính hiện tại được thiết kế để giữ cho mọi người không trở nên xuất sắc.

(Tham khảo: Cointelegraph)

THUẬN TIỆN