Những nữ vận động viên Việt Nam dược kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games 31

Theo danh sách đăng ký, đoàn chủ nhà Việt Nam là đoàn có số lượng thành viên tham dự đông nhất với 1.372 người.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-5 đến 23-5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á thi đấu 40 môn, 526 nội dung, với sự tham dự của khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài...

Ngày 19-4, ban tổ chức SEA Games 31 đã tổng hợp số liệu đăng ký tham dự đại hội của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam là đoàn đăng ký tham dự đại hội đông nhất với 1.372 thành viên. Trong số này có: 407 cán bộ, bác sĩ, huấn luyện viên, chuyên gia; 965 vận động viên (534 nam, 431 nữ).

Đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 90 thành viên, đông nhất đoàn thể thao Việt Nam. Trong số những gương mặt nữ ấn tượng nhất của điền kinh Việt Nam phải kể đến Nguyễn Thị Oanh. Nguyễn Thị Oanh sẽ tiếp tục đăng ký thi đấu 3 nội dung mà cô đã giành HCV ở SEA Games 30 là 3.000m vượt chướng ngại vật, chạy 1.500m và 5.000m.

Nguyễn Thị Oanh 
Nguyễn Thị Oanh 

Nếu đạt những thông số chuyên môn vượt kỷ lục và đảm bảo thành tích Huy chương vàng như chuẩn bị, rất có khả năng Nguyễn Thị Oanh sẽ nằm trong các gương mặt nhận bầu chọn vận động viên xuất sắc SEA Games lần này.

HVL trưởng đội tuyển Wushu Việt Nam Nguyễn Văn Chương cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển quốc gia có lực lượng chính vẫn là những vận động viên của SEA Games 30, như: Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh, Trần Thị Minh Huyền, Nguyễn Thị Trang, Bùi Trường Giang... cùng một số gương mặt trẻ được Ban Huấn luyện quyết định cho thử sức tại Đại hội. 

Cô gái vàng của Wushu Việt Nam là Dương Thúy Vi trong lần gần nhất dự SEA Games 29, năm 2017, ở Malaysia, từng giành 2 Huy chương Vàng nội dung kiếm thuật và thương thuật nữ. Và một trong những niềm hy vọng vàng nữa của Wushu Việt Nam chính là Trần Thị Minh Huyền, người giành 2 Huy chương Bạc nội dung thái cực quyền và thái cực kiếm nữ tại SEA Games 30.

Dương Thúy Vi 
Dương Thúy Vi 

Với bộ môn bóng đá, ngày 25/3, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 31 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tập trung cho chiến dịch SEA Games sắp tới. Ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung gọi 31 cầu thủ, bao gồm 22 người từng cùng đội nhà giành vé dự World Cup 2023. Mỹ Anh là cầu thủ duy nhất không được gọi tập trung lần này.

Những nữ vận động viên Việt Nam dược kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games 31

Ông Chung còn gọi thêm 9 gương mặt mới, bao gồm các cầu thủ trẻ như Cù Thị Huỳnh Như, Trúc Hương, Thu Xuân hay Thúy Hằng. Ngoài ra, hotgirl Hoàng Thị Loan trở lại sau thời gian bị chấn thương, cùng với đó là sự xuất hiện của cầu thủ kỳ cựu 31 tuổi Trần Nguyễn Bảo Châu. Hoàng Thị Loan sau khi hồi phục chấn thương cũng đã có tên trong danh sách lần này.

Với bóng chuyền nữ, HLV Thái Thanh Tùng đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCB cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở SEA Games 31. Tuy nhiên, thủ quân Trần Thị Thanh Thúy đặt ra mục tiêu cao hơn: “Tôi muốn đặt mục tiêu cao để mình cùng đồng đội nỗ lực nhiều hơn. Đó là động lực để chúng tôi hướng đến thành tích tốt ở SEA Games 31”. 

Chủ công Thanh Thúy sở hữu chiều cao 1 m 93 là quân bài chủ lực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Thanh Thúy may mắn được xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu cho CLB PFU Blue Cats. 

Trần Thị Thanh Thúy.
Trần Thị Thanh Thúy.

Bên cạnh Thanh Thúy, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kỳ vọng vào Bích Tuyền. Ở SEA Games 30, cô gái quê Vĩnh Long xin không lên tuyển. Lần nay, Bích Tuyền gạt bỏ mọi áp lực để cống hiến cho màu cờ sắc áo tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Nếu thi đấu thăng hoa, Bích Tuyền cùng Thanh Thúy hứa hẹn cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo ra bất ngờ cho kình địch Thái Lan.

Thanh Thúy, Bích Tuyền cùng các đồng đội sẽ đấu trận ra quân với Indonesia ngày 13.5, sau đó lần lượt gặp Malaysia (ngày 15.5), Thái Lan (ngày 16.5), Philippines (ngày18.5). 

Để chuẩn bị SEA Games 31, 9 thành viên đội tuyển bơi Việt Nam đã sang Hungary tập luyện. 2 gương mặt được kỳ vọng thay thế Ánh Viên là Phạm Thị Vân và Lê Thị Mỹ Thảo. Mỹ Thảo là một trong những VĐV kỳ cựu ở đội tuyển bơi Việt Nam. Cô được nhắc tên khá ít, chủ yếu từ những lần chiến thắng Ánh Viên ở giải vô địch quốc gia. Người còn lại, Phạm Thị Vân mới chỉ 17 tuổi được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn.

Phạm Thị Vân 
Phạm Thị Vân 

Ông Nguyễn Hồng Minh - Nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) đồng thời từng nhiều lần là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games chia sẻ: “Đội tuyển bơi Việt Nam không còn Ánh Viên nên sẽ gặp khó về tranh chấp cho chỉ tiêu Huy chương Vàng. Hiện đội tuyển bơi Việt Nam có nhiều tuyển thủ trẻ nhưng có thể trong số họ chưa đủ sức vượt hơn 5 Huy chương Vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games”.

Thanh Mai

Đi tìm K - Tình yêu đè sông, nổi bão của nhà thơ Trần Dần

Đi tìm K - Tình yêu đè sông, nổi bão của nhà thơ Trần Dần

Bài thơ "Tình yêu" nổi tiếng của nhà thơ Trần Dần khiến nhiều người tò mò về người con gái mà ông gửi gắm những vần thơ như đốt cháy tâm can.