Nổ nhà máy thuốc trừ sâu tại Ấn Độ, hơn 50 người thương vong

Ít nhất 5 người đã tử vong và 46 người bị bỏng nặng trong vụ nổ xảy ra ngày 3/6 tại nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu của công ty Yashashvi Rasayan ở huyện Bharuch, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Quan chức địa phương đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết gần 5.000 người sống tại hai ngôi làng gần nhà máy trên đã được sơ tán nhằm đề phòng nguy cơ độc hại sau khi một bể chứa của nhà máy này phát nổ.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN
vna_potal_an_do_no_tai_nha_may_thuoc_tru_sau_hon_50_nguoi_thuong_vong_stand (1)
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

"Một vụ nổ lớn bên trong nhà máy hóa chất nông nghiệp làm thuốc trừ sâu đã khiến 5 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương", một quan chức cho biết. "Một số thi thể được tìm thấy bên trong nhà máy trong khi một số khác bị chết tại bệnh viện."

Theo quan chức này, những người bị thương trong vụ nổ đã được đưa vào bệnh viện gần nhất để điều trị. Các nạn nhân đã được xác định là công nhân làm việc bên trong nhà máy. Các quan chức quản lý thảm họa đã sơ tán cư dân của hai ngôi làng gần nhà máy. Các báo cáo cho biết vụ nổ đã được nghe thấy trong bán kính 3 km.

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy sau vụ nổ, song nhấn mạnh không có tình trạng rò rỉ khí ga đe dọa tới cư dân sinh sống gần nhà máy. 

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương