NTK Nhật Thực tạo dấu ấn với bộ sưu tập "Miền sông nước" ngay tại quê nhà

Hoàng Toàn

Lấy cảm hứng từ biển cả, đại dương và biển đảo nhà thiết kế Nhật Thực đã cho ra đời 3 bộ sưu tập trong show diễn “Miền sông nước” nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Ngày 14/7 vừa qua, tại rừng thông xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, nhà thiết kế Nhật Thực đã tổ chức show diễn “Miền sông nước” trình diễn 3 bộ sưu tập độc đáo với sự tham gia của các ca sĩ, người mẫu nhí.

NTK Nhật Thực tặng hoa và kỷ niệm chương cảm ơn cán bộ, lãnh đạo địa phương.
NTK Nhật Thực tặng hoa và kỷ niệm chương cảm ơn cán bộ, lãnh đạo địa phương.

Nhật Thực là một nhà thiết kế tài năng và có niềm đam mê lớn với những trang phục truyền thống. Anh luôn muốn mang đến những bộ áo dài mới lạ, những trang phục ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của người Việt.

Sinh ra và lớn lên tại một làng chài ven biển, người con của quê hương Đa Lộc ấy đã khéo léo đưa các yếu tố truyền thống, họa tiết văn hóa cổ xưa, hình ảnh dân gian vào từng tác phẩm thể hiện phong cách thời trang mang đậm dấu ấn riêng của bản thân.

Nguyễn Ánh Ngọc - Gương mặt đại diện NTK Nhật Thực 2024 mở màn show diễn.
Nguyễn Ánh Ngọc - Gương mặt đại diện NTK Nhật Thực 2024 mở màn show diễn.

Nhật Thực chia sẻ, biển và đại dương là nguồn sống, không gian sinh tồn vô cùng quan trọng của con người và rất nhiều loài sinh vật biển. Nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú, với khoảng 11 nghìn loài sinh vật thủy sinh và 1.300 loài sinh vật trên đảo, trong đó có 110 loài cá kinh tế, hơn 2.500 loài động vật thân mềm, 600 loài rong biển.

Những hình ảnh tàu thuyền, tôm, cá, những con sóng, ngọn gió... đã ăn sâu vào tiềm thức tuổi thơ của biết bao thế hệ người dân nơi đây.

Khi xã hội ngày càng phát triển, những giá trị văn hóa truyền thống ngày càng bị mai một, và dần bị lãng quên, với mong muốn gợi nhớ, gìn giữ những nét đẹp truyền thống đó, bên cạnh những bộ sưu tập cho người lớn, NTK Nhật Thực cũng đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập dành cho trẻ em để các con có thể hiểu biết thêm về những giá trị truyền thống của dân tộc.

Mở màn show diễn là bộ sưu tập “Miền sông nước”. Bộ sưu tập cách tân từ chiếc áo bà ba, áo yếm, áo tứ thân, vừa mộc mạc, giản dị, lại gần gũi với những người ngư dân miền biển. Một điểm nổi bật của bộ sưu tập là họa tiết kẻ ca rô đen trắng của khăn rằn - một vật dụng gần gũi, một biểu tượng gợi hình về những người dân Nam Bộ cần cù, chân chất.

Bộ sưu tập
Bộ sưu tập "Miền sông nước" qua phần trình diễn của các nghệ sĩ nhí tài năng

Bộ sưu tập số 2 “Giữ màu biển đảo” là những mẫu áo dài được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh từng tấc đảo, từng sải sóng thiêng liêng. Họ là niềm tự hào của dân tộc, luôn góp sức mình giữ gìn sự bình yên cho biển đảo Tổ quốc. Mặc cho bão táp mưa dông, người chiến sĩ hải quân với sức mạnh của tuổi trẻ và nghị lực kiên trung vẫn đang ngày đêm hiên ngang như cây phong ba sừng sững giữ vững cột mốc chủ quyền trên biển Đông.

Được biết, BST "Giữ màu biển đảo” được NTK Nhật Thực cho ra mắt trước dịp lễ 27/7 như một lời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn đối với những thương binh, liệt sỹ những người anh hùng đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Bộ sưu tập
Bộ sưu tập "Giữ màu biển đảo".

“Ocean Breath” được lấy cảm hứng từ đại dương xanh, nơi bắt nguồn của những con sóng và là ngôi nhà chung của những loài sinh vật biển. Ocean Breath là những thiết kế dạ hội lộng lẫy với tone xanh dương là chủ đạo. Những ngọn sóng được dựng form nghệ thuật, đính kết pha lê tinh xảo và những sinh vật biển được đổ khuôn, in công nghệ 3D trở thành những điểm nhấn đắt giá cho các thiết kế trong bộ sưu tập.

Bộ sưu tập
Bộ sưu tập "Ocean Breath"

Trong khuôn khổ chương trình, show diễn còn có các hoạt động thiện nguyện kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đa Lộc.