Nữ CEO mới của Grab Việt Nam là ai?

Grab Việt Nam vừa công bố sự thay đổi trong vị trị giám đốc điều hành. Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vai trò CEO Grab Việt Nam từ 1/2.

Bà Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ ngày 1/11/2019. Trước đó, bà có thời gian 17 năm làm việc tại tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh Unilever. Tại đây, bà Vân giữ vai trò hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của nhiều ngành hàng tại Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, bà cũng đang là đồng Chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Nữ CEO mới của Grab Việt Nam là ai?

Từ ngày 1/2, bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vai trò CEO của Grab tại Việt Nam thay ông Jerrry Lim, người sẽ trở lại Singapore để đảm nhiệm một vị trí điều hành khác của Grab.

Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết phía Grab từ lâu đã có mong muốn tìm kiếm nhân sự người Việt để dẫn dắt hoạt động của công ty tại Việt Nam.

Như vậy, trong vòng nửa năm qua, cả 3 ứng dụng gọi xe lớn nhất trên thị trường đều đã thay CEO. Trước đó, bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet vì "không tìm được sự đồng thuận" trong khi ông Trần Thanh Hải thôi làm CEO Be vì lý do cá nhân.

"Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng không có kết quả như mong đợi", Go-Viet cho biết. Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet vẫn khuyết vị trí CEO cho đến nay.

Riêng ông Trần Thanh Hải, dù không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO nhưng vẫn tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị. Sau biến động này, bà Nguyễn Hoàng Phương, giám đốc vận hành giữ vị trí quyền tổng giám đốc công ty.

KIM THOA

Grab và Shopee hợp tác triển khai dịch vụ “Giao hàng 1h”

Grab và Shopee hợp tác triển khai dịch vụ “Giao hàng 1h”

Grab, thông qua dịch vụ GrabExpress và Shopee, công bố hợp tác triển khai dịch vụ “Giao hàng 1h” khi mua sắm online tại Việt Nam.