Nữ giảng viên bị phụ huynh ghét ra mặt chỉ vì nhan sắc quá xinh đẹp, nói một câu khiến cô bị tổn thương

Đôi khi xinh đẹp quá cũng là cái tội, đặc biệt là trong trường hợp của cô giáo này.

Tre già thì măng mọc, đó là quy luật của tự nhiên và trong môi trường giáo dục cũng như vậy. Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu tham gia vào công tác giảng dạy. Họ mang trong mình sức trẻ, sự tự tin cùng một tư duy cấp tiến, nhạy bén với những biến động xung quanh. Đặc biệt, phong cách ăn mặc và cách trang điểm của họ cũng trẻ trung, phá cách hơn đôi chút so với các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm. Đó là điều hết sức dễ hiểu, nhưng đôi khi chính nó lại trở thành yếu tố khiến họ vấp phải rắc rối.

Chẳng hạn như câu chuyện mới đây của một nữ giảng viên tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), cô đã bị phụ huynh "bóc phốt" chỉ vì ngoại hình quá... xinh đẹp.  

Chỉ vì ngoại hình ưa nhìn, cô giáo trẻ này đã nhận về nhiều lời phê bình của phụ huynh
Chỉ vì ngoại hình ưa nhìn, cô giáo trẻ này đã nhận về nhiều lời phê bình của phụ huynh

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng tính cách dễ chịu nên học sinh đều rất thích tiết học của cô giáo này. Chưa hết, một số em còn đăng tải lên mạng để "flex" về độ xịn xò của giáo viên trường mình. Tuy nhiên, sau khi hình ảnh của cô giáo này lan tỏa và nổi rần rần khắp cõi mạng, một số phụ huynh đã xem được và họ tỏ rõ sự không hài lòng.

Theo đó, đa phần phụ huynh cho rằng con cái của mình đến trường học chỉ toàn lo ngắm nhìn cô giáo chứ không tập trung học hành, như vậy vừa tốn tiền của bố mẹ vừa ảnh hưởng đến chính bản thân học sinh. Vậy nên, họ có cái nhìn không mấy thiện cảm với nữ giáo viên này. Ngay kể cả khi cô có khả năng giảng dạy và truyền đạt kiến thức tốt đến đâu, nhưng vẻ bề ngoài của cô quá nổi bật vẫn sẽ làm giảm sự chú ý của học sinh vào bài vở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến câu chuyện này, netizen đã chia ra làm nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có netizen việc giáo viên quá xinh đẹp, ăn diện quá phong cách, hay trang điểm lòe loẹt là không phù hợp với môi trường học đường. Đi theo trào lưu không có nghĩa là bất chấp môi trường không phù hợp, giáo viên phải là tấm gương tốt cho học sinh noi theo. 

Song song với đó, cũng có người lên tiếng bênh vực rằng ngoại hình của một người không phải là chủ đề để mọi người phê phán, hành động của các vị phụ huynh là vô cùng phản cảm. Mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh phải là mối quan hệ tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, chứ không phải đối lập, hơn thua lẫn nhau. Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng chính mình, cha mẹ cũng phải ghi nhận sự nỗ lực và khó khăn của giáo viên, không nên chỉ vì một bộ quần áo hay chỉ vì cô giáo có nhan sắc quá nổi bật mà bất bình. 

Theo Sohu

Đông

Những vụ bạo lực học đường rúng động nhất 2023: Học sinh xô xát đến mức tử vong, giáo viên bị hành hung

Những vụ bạo lực học đường rúng động nhất 2023: Học sinh xô xát đến mức tử vong, giáo viên bị hành hung

Bạo lực đang diễn biến ngày càng trầm trọng hơn trong môi trường giáo dục. Năm 2023, nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra gây ám ảnh dư luận.