Nữ nhân viên y tế chùa Tam Chúc dương tính COVID-19

Trong 10 trường hợp dương tính COVID-19 ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có một người là nữ nhân viên làm việc tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Theo thông báo của CDC Hà Nội, trong 10 trường hợp dương tính với COVID-19 ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì) có 1 người quê Hà Nam.

Người này tên N.T.M.T. (30 tuổi), trú tại 244 Quang Trung, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Chị là nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc và đang chăm sóc người nhà điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều sáng 7/5 ghi nhận trường hợp này có kết quả dương tính với COVID-19. Bộ Y tế chưa công bố trường hợp này.

Nữ nhân viên chùa Tam Chúc dương tính SARS-CoV-2 - 1

Chùa Tam Chúc. (Ảnh minh hoạ).

Sở Y tế Hà Nam, Trung tâm y tế huyện Kim Bảng và lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã phong tỏa tạm thời nơi ở của bệnh nhân để điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan, đồng thời phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp y tế khác.

Thời gian từ ngày 22/4 đến ngày 7/5, chị T đã có lịch trình di chuyển liên tục, nhiều nơi giữa Hà Nội - Hà Nam khi đưa mẹ đi khám tại viện K3 cơ sở Tân Triều. Ngoài ra, trong thời gian ở Hà Nam, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại khu du lịch Tam Chúc trong các ngày 29-30/4 và ngày 2-3/5.

Ông Trương Mạnh Sức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng và các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Nam nhanh chóng thành lập 2 tổ công tác đặc biệt để truy vết các F1 liên quan đến bệnh nhân N. T .M .T.

Sau khi ra soát tại thị trấn Quế và khu du lịch Tam Chúc, đến 16h ngày 7/5, đơn vị đã xác định được 74 trường hợp là F1 và 760 người F2.

Hiện số F1 đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại trường cao đẳng Y Hà Nam. Bên cạnh việc truy vết các F1, F2 các cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã lui tới.

Chính quyền và ngành chức năng đã thông báo cho người dân đến những địa điểm chị T. khai báo, xác định các trường hợp tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

Lịch trình di chuyển của nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc

Theo điều tra dịch tễ, tối 22/4, chị T. lên Hà Nội và nghỉ tại nhà nghỉ 88 (gần cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, không nhớ số nhà cụ thể).

Ngày 23/4: 4h sáng, bệnh nhân đưa mẹ đi khám tại bệnh viện K, vào phòng khám 211; sau đó lấy máu ở tầng 1 quầy B; Chụp CT tại khoa chẩn đoán HA, P138 và 140

- 11h30: bệnh nhân về lại nhà nghỉ 88 nghỉ ngơi.

- 14h: bệnh nhân trở lại viện K lấy kết quả và quay lại P211 gặp bác sĩ.

- 15h: chị T. lên P704 khoa GMT hội chẩn và sau đó trở lại phòng khám làm thủ tục nhập viện.

- 18h30: chị T. về nhà ông ngoại tại thôn Do Lễ, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

- 19h: chị T. về nhà riêng tại 244 Quang Trung, thị trấn Quế, Kim Bảng, Hà Nam.

Ngày 24-25/4: bệnh nhân đi làm tại chùa Tam Chúc (từ 6h-15h).

Ngày 26/4: Chị T. đưa mẹ sang Bệnh viện K làm các xét nghiệm: siêu âm, điện tim, nội soi trực tràng, chụp X quang… Trong khoảng thời gian đó có xuống quầy thuốc tầng 2 mua thuốc. Đến 11h30 chị về nhà nghỉ 88.

Ngày 27/4:

- 5h30: chị lên khoa làm xét nghiệm.

- 7h: chị T. nội soi.

- 10h30: bệnh nhân ở nhà ông ngoại ở Kim Bảng và sau đó về nhà riêng.

Ngày 28/4: bệnh nhân lên nhà ông ngoại ở Kim Bảng, Hà Nam từ sáng đến chiều, sau đó không đi đâu.

Ngày 29-30/4: chị T. đi làm tại chùa Tam Chúc (ca từ 6h-17h).

Ngày 1/5: bệnh nhân không đi đâu.

Ngày 2/5-3/5: chị đi làm tại chùa Tam Chúc (từ 6h-15h).

Ngày 4/5-7/5: chỉ ở tại Bệnh viện K, mua đồ ăn trong căng tin và không ra ngoài. Trong thời gian ở viện, chị T. tiếp xúc với những người cùng phòng, đều đeo khẩu trang.

Nguồn: TTXVN/VTC News

P.V (t/h)