Nữ sinh 12 tuổi bị bảo vệ hiếp dâm, quay clip ở Nghệ An

Nữ sinh 12 tuổi bị bảo vệ 67 tuổi hiếp dâm, quay clip ở Nghệ An bị hoảng loạn, từng đòi tự tử vì video bị phát tán.

"Từ ngày biết những đoạn clip trên bị phát tán trên mạng xã hội, người dân nói ra nói vào, cháu gái tôi tỏ ra hoảng loạn, sợ hãi. Có lần cháu tôi đã có ý định tự tử nhưng may gia đình phát hiện kịp thời...", bà M. cho biết.

Clip lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: TPO 
Clip lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: TPO 

Liên quan vụ bé Ánh (tên đã thay đổi, 12 tuổi) tố bị hiếp dâm , quay clip Nghệ An , trao đổi trên báo Phụ nữ Việt Nam, bà H.T.M. (SN 1963), ở xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An kể: ""Chiều 12/9 vừa qua, trong lúc tôi đang đi chợ thì thấy mọi người xôn xao nhỏ to. Sau đó, có chị hàng xóm hốt hoảng đưa cho tôi xem một đoạn clip ghi lại cảnh cháu gái mình bị xâm hại tình dục bị phát tán trên mạng xã hội. Đau đớn, tủi nhục, tôi lập tức chạy về hỏi cháu".

Nghe bà gặng hỏi, cháu Ánh cho biết nhiều lần bị ông Bùi Đức T. (67 tuổi, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) xâm hại tình dục.

"Từ ngày biết những đoạn clip trên bị phát tán trên mạng xã hội, người dân nói ra nói vào, cháu gái tôi tỏ ra hoảng loạn, sợ hãi. Có lần cháu tôi đã có ý định tự tử nhưng may gia đình phát hiện kịp thời. Tôi phải cho cháu nghỉ học một thời gian để ổn định tâm lý.

Ngày 21/9 vừa rồi, thấy tinh thần cháu ổn định hơn, gia đình quyết định cho cháu đi học lại", báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời bà M. cho biết.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Hoàng Danh Truyền- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - đã có văn bản về việc trẻ em bị xâm hại tại huyện Yên Thành gửi sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo, sự việc phát hiện khi video về xâm hại tình dục trẻ em bị phát tán, chia sẻ qua Messenger vào ngày 12/9. Gia đình cháu Ánh biết được cháu mình là nạn nhân bị xâm hại trong đoạn video và báo về công an xã.

Đối tượng bị tình nghi là ông T. - là làm bảo vệ của trường tiểu học Hồng Thành (xã Hồng Thành).

Bà Mỵ đau đớn vì đã không bảo vệ được cháu của mình. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.
Bà Mỵ đau đớn vì đã không bảo vệ được cháu của mình. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Theo nguồn tin từ công an xã Hồng Thành và gia đình cháu Ánh lúc cháu Ánh đang học lớp 4, lớp 5 thì ông T. đã cho cháu kẹo ăn hoặc tiền (lúc 5.000 đồng, lúc 10.000 đồng) để dụ dỗ, thực hiện hành vi dâm ô. Đến lúc cháu Ánh học lớp 6 thì bị T. thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Vì ông T. dọa nạt nên cháu Ánh không dám nói với ai. Khi quan hệ, ông T. còn dùng điện thoại quay video lại.

“Ông ấy đã 5 lần gọi em vào phòng bảo vệ làm chuyện đó. Mỗi lần như vậy, ông ấy lại mở clip trong điện thoại ra và bảo em làm theo. Trong điện thoại của ông T còn có clip của nhiều học sinh khác, trong đó có 2 người em quen”, báo Vietnamnet dẫn lại lời cháu L.

Thời gian gần đây, ông T. đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công và Công an huyện Yên Thành đã vào Trung tâm đưa ông về Công an huyện Yên Thành tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trả lời PV báo Vietnamnet, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Thành Chu Văn Ngoãn cho biết, ông T. làm bảo vệ tại trường từ năm 2001. Sau khi ông T. bị cơ quan công an tạm giữ, nhà trường đã chấm dứt hợp đồng với ông T.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Hoàng Danh Truyền cho biết, huyện đã nắm được thông tin và có báo cáo gửi sở LĐTB&XH tỉnh về việc nữ sinh của trường THCS Phú Hồng bị xâm hại. Cũng theo ông Truyền, ngay trong ngày 14/9, cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành đã tạm giữ ông T. để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương