Nửa triệu đồng một trái táo Giáng Sinh vẫn hút khách

Táo Nhật Bản gần đây không xa lạ với người tiêu dùng. Nhưng để mua được trái táo Nhật có chữ “Merry Christmas” phải bỏ ra tới nửa triệu đồng.

Tại cửa hàng trái cây cao cấp, táo Nhật có khá nhiều loại, giá dao động từ 550.000-1.500.000 đồng/kg. Ví như táo đỏ Sanfuji, táo xanh Ourin 550.000 đồng/kg, táo mật vàng Haruka và táo Yamagata có giá 1,5 triệu đồng/kg,...

Song, vào những ngày cận kề lễ Giáng sinh năm nay, trên thị trường xuất hiện thêm loại táo Nhật mới được quảng cáo là trồng ở vùng Aomori - vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản và vang danh khắp thế giới. Đáng chú ý, trên mỗi trái táo Nhật này, người trồng có in thêm chữ “Merry Christmas” bên ngoài lớp vỏ đỏ au.

Nửa triệu đồng một trái táo Giáng Sinh vẫn hút khách

Theo chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu, loại táo này có quy trình trồng rất đặc biệt. Khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ những hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất, đồng thời mỗi trái táo cũng được bọc thủ công một cách kỹ càng để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh thâm nhập. Nhờ đó táo có đủ điều kiện phát triển một cách tự nhiên thay vì dùng đến thuốc trừ sâu. Khi lớn, táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều.

Một tháng trước khi thu hoạch, người nông dân sẽ chọn những quả táo đẹp nhất tại vườn để dán những tấm giấy chắn có in hình “Merry Christmas” làm quà tặng độc đáo nhất mùa Noel.

Cùng với sự độc đáo đó, loại táo này đang được rao bán với giá 450.000 - 500.000 đồng/trái. Một hộp quà tặng Giáng sinh 9 trái táo loại này hiện có giá 4,2 triệu đồng. 

“Táo này không bán theo kg mà bán theo trái. Nếu khách lấy lẻ 1-2 trái giá 500.000 đồng/trái. Nhưng đa phần khách lấy theo hộp 5-9 trái tùy nhu cầu, giá sẽ giảm còn 450.000 đồng/kg”, chủ cửa hàng trái cây cho biết thêm.

Do độc, lạ nên táo Nhật có in chữ “Merry Christmas” hiện đang được giới nhà giàu đặt mua để làm quà tặng mùa Giáng Sinh năm nay.

KIM THOA

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Gắn mác ngoại, trái cây Trung Quốc bán đắt như tôm tươi

Trái cây Trung Quốc tràn ngập chợ Việt nhưng được gắn mác Tây khiến người dùng bỏ tiền mua mà không hề hay biết bị hớ nặng.