Ông Biden cảnh báo sự nguy hiểm biến thể delta, kêu gọi người Mỹ tiêm vaccine

Theo CDC, biến thể delta hiện chiếm ít nhất 20% tổng số ca COVID-19 mới ở Mỹ, trong khi đó Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người Mỹ nhanh chóng tiêm vaccine COVID-19 càng sớm càng tốt trước nguy hiểm đến từ biến thể nguy hiểm này.

Theo CNBC, Tổng thống Joe Biden cảnh báo hôm 24/6 rằng số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ sẽ tiếp tục tăng do sự lây lan của biến thể delta “nguy hiểm”, gọi nó là một “mối quan ngại nghiêm trọng.”

“Hơn sáu trăm nghìn người Mỹ đã chết và với biến thể delta này, bạn biết rằng sẽ có những người khác nữa. Bạn biết điều đó sẽ xảy ra. Chúng tôi phải tiêm phòng cho những người trẻ tuổi”, Tổng thống Biden nói.

Ông Biden cũng nhấn mạnh “khoa học và các dữ liệu đã chứng minh”, tiêm vaccine là phương pháp hiệu quả nhất để chống lại biến thể COVID-19.

biden-05552140.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: PA

“Đây là một biến thể dễ lây nhiễm hơn, có khả năng gây tử vong cao hơn và đặc biệt nguy hiểm đối với những người trẻ tuổi”, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết.

Ông khuyến khích những người Mỹ còn hoài nghi về việc tiêm vaccine nên tham khảo ý kiến ​​bạn bè, thành viên gia đình và bác sĩ của họ. Ông lưu ý rằng chính quyền Mỹ tạo điều kiện cho việc tiêm vaccine diễn ra thuận tiện nhất.

“Dữ liệu không thể rõ ràng hơn: Nếu bạn được tiêm phòng, bạn sẽ an toàn”, ông Biden nói. “Bạn vẫn có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong nếu trên thực tế bạn chưa được tiêm phòng, đó chỉ là thực tế.”

Tổng thống Biden đã đặt mục tiêu có 70% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm ít nhất một liều vaccine tính đến ngày 4/7. Hiện nay, 65% người Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất một liều vaccine.

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), biến thể delta hiện chiếm ít nhất 20% tổng số ca COVID mới ở Mỹ.

Ông Anthony Fauci, cố vấn y tế của Nhà Trắng, cho biết biến thể này có tỷ lệ tăng gấp đôi trong khoảng hai tuần, khiến nó trở thành chủng vi khuẩn thống trị ở Mỹ trong vài tuần tới.

Cơ quan này đã chỉ định biến thể dễ lây truyền hơn là “biến thể cần quan tâm.”

Các chuyên gia cho biết biến thể delta cũng có thể gây ra bệnh nặng hơn cho những người bị nhiễm, nhưng cần thêm dữ liệu để chắc chắn.

GIA HÂN