Ông Đoàn Ngọc Hải nghi nhiễm COVID-19, CDC Điện Biên đang xét nghiệm

Chiều 13/5, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên facebook cá nhân ông đang rất mệt, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng của người mắc COVID-19.

Dòng trạng thái này đăng tải vào lúc gần 13h ngày 13/5, cho biết: “Tôi đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm COVID. Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn không giảm.

Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp".

z2488040046654_32a816343d39f94b90c0dabca14cca66.jpg
Chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải trên trang facebook cá nhân vào chiều 13/5. Ảnh: Internet

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dùng mạng xã hội.

Nhiều người động viên có thể do thời tiết vùng cao, cộng với việc di chuyển rất nhiều trong suốt những ngày qua nên sức khỏe ông có sự suy giảm và hy vọng ông không bị nhiễm COVID-19.

Được biết, trong suốt những ngày qua, hành trình lên Tây Bắc của ông Đoàn Ngọc Hải đã đi qua rất nhiều tỉnh miền núi.

Trong những hình ảnh được chia sẻ, ông Đoàn Ngọc Hải khi thực hiện các công việc thiện nguyện đều đeo khẩu trang. Vì vậy, nhiều người bày tỏ hy vọng ông không bị nhiễm COVID-19 mà chỉ gặp vấn đề về sức khỏe do di chuyển, theo Báo Giao thông.

Chiều cùng ngày, ông Vũ Xuân Linh – Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay (Điện Biên) cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 TP.HCM) bị sốt khi đang điều khiển xe ô tô đi làm từ thiện qua địa bàn.

Theo ông Linh, hiện ông Hải đã được đưa về Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay. Qua kiểm tra, ông Hải bị sốt 38,5oC.

Đồng thời, thị xã Mường Lay đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên và tỉnh chỉ đạo, chuyển ông Đoàn Ngọc Hải về tỉnh để các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định, theo dõi cụ thể.

Ông Linh cho biết hiện xe chuyên dụng đang đưa ông Đoàn Ngọc Hải về tỉnh. Bước đầu xác định, ông Đoàn Ngọc Hải có hiện tượng sốt và nếu lấy mẫu xét nghiệm sẽ do tỉnh thực hiện, xét nghiệm ở CDC Điện Biên.

(Tổng hợp)

AN LY