Samsung xác nhận tin tặc lấy cắp mã nguồn thiết bị Galaxy

Từ một biên tập viên truyền hình trở thành "ông trùm" của một công ty giải trí đến nay ông Đỗ Văn Bửu Điền Chủ tịch HĐQT Công ty Điền Quân dính lùm xùm về chuyện nợ thuế, nợ cát-xê đối tác.

Công ty điện tử Hàn Quốc hôm 7/3 cho biết gần đây họ đã biết về vi phạm, trong đó có một số mã nguồn của điện thoại Galaxy.

“Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, chúng tôi đã củng cố hệ thống an ninh của mình”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm mã nguồn hoạt động của điện thoại Galaxy, công ty cho biết và nói thêm, tài liệu bị đánh cắp không bao gồm thông tin cá nhân của người tiêu dùng hoặc nhân viên.

Theo WSJ, nhà sản xuất điện thoại thông minh cho biết họ không lường trước được bất kỳ tác động nào đến hoạt động kinh doanh hoặc khách hàng của mình.

im-499734.jpg
Dòng điện thoại Galaxy của Samsung là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất với iPhone của Apple và là nguồn thu chính của công ty. Ảnh: Reuters

Samsung cho biết họ cũng thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự cố tiếp theo. Dòng điện thoại Galaxy của Samsung là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất với iPhone của Apple và là nguồn thu chính của công ty.

Samsung không cho biết ai đứng sau vụ vi phạm. Cuối tuần qua, một nhóm hack Lapsus $ đã tuyên bố trên kênh Telegram của họ rằng họ đã lấy được mã nguồn và các tài liệu bí mật khác từ Samsung.

Lapsus $ gần đây cũng tuyên bố đã lấy dữ liệu từ nhà sản xuất chip Nvidia Corp. Sau khi phát hiện ra vi phạm, tháng trước, Nvidia cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia ứng phó sự cố an ninh mạng và thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật.

Trong một loạt tin nhắn được đăng lên Telegram, nhóm Lapsus $ cho biết họ đã đánh cắp 1 terabyte dữ liệu từ Nvidia.

Nhóm đã yêu cầu công ty phát hành mã nguồn cho một số sản phẩm của mình và cũng loại bỏ các hạn chế trong mã khiến chip của Nvidia không hiệu quả cho việc khai thác tiền điện tử.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương