Ông trùm thế giới ngầm Silk Road dự báo Bitcoin có thể đạt mức giá điên rồ 333 triệu USD

Theo dự đoán của giới đầu tư, giá Bitcoin có thể tăng lên đến 300.000 USD sau đợt halving sắp tới, kéo theo đó là nhiều triệu phú mới sẽ xuất hiện.

Các nhà đầu tư và hodler tiền điện tử đều đang chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra với  halving Bitcoin - một sự kiện rất được mong đợi mà sẽ diễn ra vào giữa tháng 5 tới. Kể từ khi Bitcoin ra đời vào năm 2009, halving hay halvening (giảm một nửa) là một sự kiện diễn ra định kỳ khoảng 4 năm một lần. Trong quá trình halving, phần thưởng khối sẽ bị cắt giảm 50%, do đó, làm giảm lượng phát hành Bitcoin mới.

Ông trùm thế giới ngầm Silk Road dự báo Bitcoin có thể đạt mức giá điên rồ 333 triệu USD

Đến nay, Bitcoin chỉ mới thực hiện hai lần halving. Từ góc nhìn lịch sử, trong các lần halving trước đó, giá Bitcoin đều đạt mức cao nhất mọi thời đại. Vào ngày 28/11/2012, halving Bitcoin đầu tiên xảy ra, thời điểm chứng kiến giá Bitcoin tăng từ 11 USD lên 1.000 USD vào khoảng một năm sau đó. Vào tháng 7/2016, halving thứ hai của Bitcoin xảy ra và giá Bitcoin được giao dịch ở mức khoảng 700 USD vọt lên 20.000 USD.

Biểu đồ giá Bitcoin tăng lên sau lần halving. Nguồn: CoinDesk.
Biểu đồ giá Bitcoin tăng lên sau lần halving. Nguồn: CoinDesk.

Halving Bitcoin lần ba dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 sắp tới, đã ghi nhận một số dự đoán giá khổng lồ. Tỷ phú đầu tư Tim Draper tin rằng giá của một Bitcoin có thể tăng lên 250.000 USD; Preston Pysh - nhà sáng lập Sách Buffett, nghĩ rằng Bitcoin có thể tăng vọt lên 300.000 USD sau halving; Raoul Pal - cựu quản lý quỹ phòng hộ của Goldman Sachs, dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong vòng 3 năm tới; và Ross Ulbricht - ông trùm thế giới ngầm Silk Road, dự báo rằng BTC có thể đạt mức giá điên rồ 333 triệu USD.

Trong hai lần halving trước đó, có vô số các triệu phú đã ra đời. J.R. Forsyth - người sáng lập Onfo là một trong số đó. Ông đã nghiên cứu toán học khi còn là sinh viên và được tiếp cận sớm với Bitcoin và công nghệ sổ cái kỹ thuật số.

Forsyth cho biết: “Tôi thấy rõ ràng các loại tiền tệ dựa trên toán học (như Bitcoin) cuối cùng sẽ thay thế các loại tiền tệ có chủ quyền. Tôi đã khai thác Bitcoin và Litecoin từ rất sớm và nắm giữ chúng.”.

Hay một ví dụ khác là Alan Glanse - người sáng lập tổ chức từ thiện và CEO của doanh nghiệp cần sa JuicyFields. Trong những ngày làm việc ở Phố Wall, ông đã mua 100 Bitcoin từ một đồng nghiệp vào năm 2012. Sau đó, ông giữ và lãng quên nó một thời gian dài. Mãi cho đến năm 2017, một năm sau halving thứ hai, giá Bitcoin đạt mức cao lịch sử 20.000 USD, ông mới nhận ra mình đã trở thành một triệu phú.

Ngay lúc này, thế giới đang trải qua một sự thay đổi lớn về tài chính. Trong vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán vào tháng 3/2020, các nhà đầu tư đã bỏ cổ phiếu để lấy tiền mặt, điều dẫn đến khủng hoảng thanh khoản. Giá Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã giảm mạnh tạm thời. Kể từ đó, Bitcoin đã phục hồi hoàn toàn, cùng với hầu hết các tài sản tiền điện tử khác.

Điều đó nói lên rằng, nếu kế hoạch kích thích của Fed dẫn đến giảm phát, theo sau đó là siêu lạm phát, thì điều này có thể vẽ ra một kịch bản tăng giá cho Bitcoin.

Nhà đầu tư tỷ phú và người sáng lập Bridgewater Associates - Ray Dalio tin rằng trong tương lai gần, có thể sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn về sự giàu có. Cộng đồng tiền điện tử nghi ngờ điều này là ám chỉ rằng tiền điện tử như Bitcoin là giải pháp mà Dalio nói đến. Nếu điều đó xảy ra, thì một lớp triệu phú mới có thể xuất hiện từ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng vốn đang đè bẹp nền kinh tế thế giới.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương