Sẽ có tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành vào năm 2030

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã hoãn các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc vào cuối tuần trước và nhấn mạnh việc Bắc Kinh xử lý đại dịch COVID-19 là “không thể tưởng tượng được”.

Bộ GTVT vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai đối với dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án.

Cụ thể tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành dài 38km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng, hình thức đầu tư dự kiến là đối tác công tư (PPP).

Dự án có lộ trình đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự án được Thủ tướng đưa dự án vào danh mục kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025.

quy-hoach-duong-sat-tphcm-8977.jpeg

Được biết sau khi dự án được đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025, đã có một nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc gửi thư cho Bộ GTVT bày tỏ quan tâm và mong muốn tham gia khâu lập báo cáo tiền khả thi và đầu tư dự án này.

Tuy nhiên, do tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đi qua địa phận TP.HCM, theo quy định tại Luật Đầu tư, UBND tỉnh Đồng Nai cần thống nhất với UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. 

Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành được xác định là một trong những dự án quan trọng nhằm tăng cường các phương thức vận tải kết nối với sân bay Long Thành.

Hiện, dự án đã được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư từ năm 2022 để triển khai nghiên cứu. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chủ động phối hợp với Bộ GTVT trong quá trình triển khai dự án.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương