Panorama Mã Pì Lèng kêu gọi du khách mua đồ uống thay cho phí ngắm cảnh

Mặc dù đã bị đình chỉ nhưng tòa nhà 7 tầng này lại tiếp tục mở cửa đón du khách bình thường.

Hình ảnh tòa nhà 7 tầng, tổ hợp khách sạn – nhà hàng – quán cà phê Mã Pì Lèng Panorama tiếp tục mở cửa được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ. Các du khách đến đây ngắm cảnh, ăn uống và nghỉ trưa tại đây.

Chiều 23/12, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh toà nhà 7 tầng - tổ hợp khách sạn - nhà hàng - quán cà phê Mã Pì Lèng Panorama bất ngờ mở cửa đón khách trở lại, dù trước đó bị đình chỉ hoạt động kinh doanh. Theo chia sẻ, du khách tấp nập chụp ảnh, ăn uống và nghỉ trưa bên trong khuôn viên toà nhà.

  Trước cửa công trình còn có dòng chữ:  

Trước cửa công trình còn có dòng chữ:  "Vui lòng chọn 1 đồ uống ủng hộ nhà hàng thay phí ngắm cảnh. Cảm ơn!".

Nhân viên của Mã Pì Lèng Panorama cho biết các phòng nghỉ không còn hoạt động vì vậy không thể đặt phòng, các hoạt động khác thì không nắm rõ. Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, ông Nguyễn Cao Cường cho biết đã nắm được thông tin công trình vi phạm hoạt động trở lại và lập biên bản xử lý ngay sau đó.

Tuy nhiên ông nhấn mạnh, việc giải quyết dứt điểm sai phạm của công trình chưa thể hoàn thiện ngay vì còn liên quan đến nhiều yếu tố bao gồm cả chủ đầu tư.

Panorama Mã Pì Lèng kêu gọi du khách mua đồ uống thay cho phí ngắm cảnh
Panorama Mã Pì Lèng kêu gọi du khách mua đồ uống thay cho phí ngắm cảnh

Trước đó ngày 8/12, lãnh đạo của 4 Sở của tỉnh Hà Giang đã họp và đề nghị UBND tỉnh yêu cầu chỉnh trang, cải tạo công trình phục vụ nghỉ chân, ngắm cảnh. Tầng 6 của nhà hàng là phần nhô ra phía sông Nho Quế sẽ bị tháo dỡ, hạn hoàn thành là trước 15/11.

Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Giang vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng là bỏ công trình hay không, trong khi đó đến ngày ngày 11/10, công trình Panorama bất ngờ được phủ một lớp sơn màu xanh.

Đến sáng ngày 14/10, Chánh văn phòng huyện Mèo Vạc cho biết đã yêu cầu Panorama dừng hoạt động kinh doanh. Để thực hiện yêu cầu trên, Panorama treo biển dừng hoạt động đặt ngay tại quầy lễ tân, tòa nhà này sau đó không đón khách, cũng không mở cửa để cho khách du lịch vào trong.

Thanh Mai

Giáng Sinh đi ngắm tuyết rơi ở Hà Nội giữa không gian 1400 cây bách xanh

Giáng Sinh đi ngắm tuyết rơi ở Hà Nội giữa không gian 1400 cây bách xanh

Hàng ngàn cây bách được phủ tuyết nhân tạo đang là điểm đến mới của giới trẻ Hà Nội dịp Giáng Sinh này