Panorama Mã Pì Lèng bất ngờ đổi màu... xanh lá

Mặc cho đề xuất dỡ bỏ, khách sạn Panorama Mã Pì Lèng bất ngờ dần chuyển màu... xanh lá

Mấy ngày gần đây, người dân và du khách đến khách sạn Panorama trên Mã Pì Lèng bất ngờ trước việc khách sạn đang dần chuyển sang màu... xanh lá.

Panorama bất ngờ chuyển màu xanh lá Ảnh: Vũ Tuấn
Panorama bất ngờ chuyển màu xanh lá Ảnh: Vũ Tuấn

Trước đây, chỉ có một tầng trên cùng của khách sạn được sơn màu cam, các tầng còn lại được sơn màu ghi, với các ô cửa sổ rèm đỏ. Nhưng đến hôm nay 11/10, các bức tường của 5 trong tổng số 7 tầng nhà đã được phủ sơn xanh.

Các công nhân thợ sơn đang tích cực làm việc. Một nhân viên phục vụ của nhà hàng cho biết, nhân viên ở đây vẫn liên tục phải từ chối khách vì các phòng nghỉ của khách sạn đã được đặt kín cho tới tháng 11. 

Chủ đầu tư có vẻ rất biết
Chủ đầu tư có vẻ rất biết "lắng nghe" ý kiến trên mạng xã hội khi quyết định sơn màu xanh lá cho công trình này - Ảnh: VŨ TUẤN

Trước đó, trong văn bản gửi UBND tỉnh ngày 8-10, Sở Xây dựng Hà Giang đề xuất phương án xử lý đối với cơ sở sai phạm trên đèo Mã Pì Lèng là phá dỡ 6 tầng giật cấp theo sườn đèo xuống phía sông Nho Quế, cải tạo phần còn lại gồm 1 tầng âm, 1 tầng nổi và 1 tum làm điểm dừng chân ngắm cảnh.

  Tại đâykhách khứa vẫn tấp nập, đặt phòng đã hết đến tháng 11 Ảnh: VŨ TUẤN

Tại đâykhách khứa vẫn tấp nập, đặt phòng đã hết đến tháng 11 Ảnh: VŨ TUẤN

Đề xuất này đã bị một số kiến trúc sư phản đối, có người đề xuất phải đập toàn bộ công trình này, trong trường hợp cải tạo cho phép tồn tại thì phải làm ngược lại với giải pháp của Sở Xây dựng Hà Giang là đập bỏ phần nổi, cải tạo phần giật cấp xuống sông Nho Quế sao cho hài hòa với cảnh quan và xóa bỏ dấu vết một công trình nhân tạo.

Phó chủ UBND huyện Mèo Vạc - Ma Quốc Trường cho biết hiện huyện vẫn đang chờ chỉ đạo cuối cùng của UBND tỉnh nên công trình vẫn mở cửa hoạt động và quyết định sơn màu cho công trình là thuộc quyền của chủ đầu tư.

Panorama Mã Pì Lèng bất ngờ đổi màu... xanh lá

LA

Mã Pì Lèng đẹp mê hồn thế nào?

Mã Pì Lèng đẹp mê hồn thế nào?

Hãy xem bộ ảnh này để hiểu vì sao Mã Pì Lèng hút hồn du khách đến vậy.