Pfizer nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp thuốc trị Covid-19

Hiện chưa rõ khi nào FDA sẽ ra quyết định về yêu cầu cấp phép của Pfizer.

Ngày 16/11, hãng dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết họ đã hoàn tất nộp đơn xin phê duyệt sử dụng khẩn cấp Paxlovid, thuốc kháng virus giúp điều trị Covid-19, lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), bao gồm dữ liệu từ quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Hãng dược phẩm Merck và đối tác Ridgeback Biotherapeutics cũng nộp đơn đề nghị FDA phê duyệt sử dụng khẩn cấp molnupiravir, sản phẩm cạnh tranh với Paxlovid.

Pfizer nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp thuốc trị Covid-19

"Chúng tôi đang hành động nhanh nhất có thể trong nỗ lực đưa phương pháp điều trị tiềm năng này đến tay bệnh nhân. Chúng tôi mong chờ hợp tác với FDA trong quá trình xem xét đơn xin cấp phép của chúng tôi, cũng như các cơ quan quản lý khác trên thế giới", CEO của Pfizer Albert Bourla cho biết trong một thông cáo báo chí.

Một phát ngôn viên của Pfizer cho biết dữ liệu công ty gửi lên FDA được lấy từ quá trình thử nghiệm thuốc trên những người chưa được tiêm chủng Covid-19 và thuộc nhóm nguy cơ cao. FDA sẽ ra quyết định cuối cùng về đối tượng được sử dụng thuốc.

Ngoài ra, Pfizer còn đang thúc đẩy mục tiêu xin cấp phép thuốc trị Covid-19 tại một số quốc gia khác, bao gồm Anh, Australia, New Zealand và Hàn Quốc.

Pfizer hôm 5/11 công bố kết quả phân tích sơ bộ về Paxlovid, loại thuốc ức chế protease có thể ngăn virus nhân lên, cho thấy sản phẩm có thể giảm 89% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong vì Covid-19 nếu bệnh nhân dùng thuốc đủ sớm.

Thanh Mai

Dow Jones tăng hơn 100 điểm nhờ doanh số bán lẻ tăng mạnh

Dow Jones tăng hơn 100 điểm nhờ doanh số bán lẻ tăng mạnh

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 107 điểm (0,3%) sau kết quả tốt hơn mong đợi từ Home Depot và Walmart. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng 0,2%.