Phân bổ 6.000 chai thuốc trị tay chân miệng cho các bệnh viện

Bộ Y tế đang khẩn trương tập trung chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược nỗ lực tìm kiếm nguồn cung và khẩn trương nhập khẩu thuốc Immunoglobulin.

Ngày 30/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, cách đây 1 tuần, 6.000 chai thuốc Immunoglobulin đã về tới Việt Nam. Bộ Y tế đã phân bổ số thuốc này cho các bệnh viện. Tuy nhiên, do tình hình bệnh đang có dấu hiệu tăng cao nên Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở nhập khẩu đảm bảo cung ứng thuốc theo nhu cầu của các bệnh viện trong thời gian sắp tới.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động lên phương án dự trữ, mua sắm và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp thiếu nguồn cung để đảm bảo công tác điều trị và phòng bệnh.

Phân bổ 6.000 chai thuốc trị tay chân miệng cho các bệnh viện

Đối với các thuốc điều trị khác, trong trường hợp có nguy cơ nguồn cung ứng thuốc bị hạn chế, Bộ Y tế đã có sẵn phương án để đảm bảo nguồn cung ứng thuốc.

Theo Cục Quản lý Dược, các thuốc sử dụng trong điều trị bệnh tay chân miệng cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh. Tuy nhiên, trong thời gian qua có tình trạng thiếu cục bộ thuốc tiêm truyền tĩnh mạch Immunoglobulin.

Theo báo cáo của Bộ Y tế trong tháng (19/5 – 18/6/2023), cả nước có 5.383 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, cả nước ghi nhận 12.600 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng.

, Bộ Y tế đã liên tục có các hướng dẫn về chuyên môn, đôn đốc công tác phòng chống dịch, đề nghị các doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc cho điều trị bệnh tay chân miệng... Bộ Y tế yêu cầu tăng cường theo dõi người bệnh tay chân miệng, hạn chế thấp nhất ca tử vong.

Thanh Mai

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp bị xử phạt

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) vì lặp lại loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.