Phẫn nộ trước trò chơi vừa dơ bẩn, vừa nguy hiểm có tên là 'thách thức coronavirus'

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến căng thẳng thế nhưng trên mạng xã hội đang xuất hiện trò chơi "thách thức coronavirus" khiến dân mạng phẫn nộ.

Mới đây trên mạng Twitter, Tiktok, xuất hiện nhiều video với từ khóa "coronavirus challenge" (thử thách coronavirus) nhanh chống được cộng đồng mạng chia sẻ. 

Trò chơi "thách thức coronavirus" bị cộng đồng mạng lên án.

Hầu hết các video đều được thực hiện bởi những thanh niên châu Âu và Mỹ. Trong các video đó, nhân vật tham gia trải nghiệm sẽ liếm vào bất cứ thứ gì và thách thức người khác làm theo, ghi hình lại và chia sẻ lên các mạng xã hội . Những thách thức điên rồ này khiến nhiều người bức xúc trong bối cảnh dịch cúm do Covid-19 đang lây lan toàn cầu.

  Hành động mất vệ sinh của anh ta khiến hành khách phải tránh xa.

Hành động mất vệ sinh của anh ta khiến hành khách phải tránh xa.

Cụ thể, trên Twittrer mới đây xuất hiện một video 8 giây của một Youtuber người Mỹ có tên là Zeeshan Ali. Trong video, người đàn ông này liên tục có hành động liếm cột trên tàu điện ngầm ở thành phố New York.

Hành động của Ali đã khiến một người khách đeo khẩu trang phải cố ngồi tránh xa anh ta. Dưới phần bình luận của video, nhiều người cho rằng người thanh niên này có thể đang có tình gây chú ý.

Cư dân mạng lên tiếng chỉ trích hành động mất vệ sinh của Ali trong bối cảnh thành phố New York ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm virus COVID-19 tính đến hết ngày 19/3. Trong khi đó tàu điện lại là nơi tập trung của rất nhiều người đến từ khắp nơi.

"Cảnh sát đã bắt giữ chủ nhà hàng và quán bar vì mở cửa trong thời gian phong tỏa, họ cũng nên bắt người đàn ông này", tài khoản này yêu cầu.

Tương tại, tại một ứng dụng khác là Tiktok, cũng đã xuất hiện video ghi lại cảnh một anh chàng bảnh trai nhưng chơi dơ và nguy hiểm không kém khi người này liếm thanh nắm ô tô, xe trượt và thách người khác làm theo.

Hưởng ứng thử thách quái đản này, trên mạng đã xuất hiện video liếm thanh nắm trên tàu điện ngầm, trái bóng, tay nắm tủ lạnh, cầu trượt, tấm bạt lò xo, ổ cắm, bàn phím laptop, iPad và cả bồn cầu.

  Một cô gái khác cũng gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cô ta đang liếm bồn cầu trên máy bay và thách thức người xem làm theo.

Một cô gái khác cũng gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cô ta đang liếm bồn cầu trên máy bay và thách thức người xem làm theo.

Điểm đáng chú ý là các video thử thách coronavirus thu hút lượt xem cực khủng (931.6 triệu lần) trên TikTok.

Trên tờ Metro, ông John Campbell, một tiến sĩ có nhiều video nói về virus trên YouTube cảnh báo rằng, thử thách coronavirus có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân lẫn người khác: “Nếu những người tham gia bị nhiễm nCoV, họ sẽ để lại virus trên bề mặt vật đã liếm và nó có khả năng lây bệnh cho người khác. Nếu người nhiễm bệnh sau đó tử vong, điều này có nghĩa là hành vi kỳ quái này có thể dẫn đến cái chết của người vô tội. Nếu họ (những người thực hiện hành vi) không mắc bệnh thì họ cũng có khả năng nhiễm nCoV nếu bề mặt vật nhiễm virus".

Tờ Metro, đăng tin tức về hiện tượng trên.
Tờ Metro, đăng tin tức về hiện tượng trên.

Nikki Kanani, Giám đốc Y tế của Tuyến chăm sóc ban đầu ở Anh bức xúc: “Thật vô trách nhiệm khi nhiều người coi thường sức khỏe của bản thân và những người xung quanh bởi những thách thức vô nghĩa trên Internet”.

Trước cơn thịnh nộ và phản ứng tiêu cực của nhiều người, TikTok đã xóa bỏ tất cả video thử thách coronavirus.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Sự an toàn và hạnh phúc của người dùng là ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi đã ghi rõ trong nguyên tắc cộng đồng của mình, không cho phép nội dung khuyến khích, quảng bá hoặc tôn vinh những thách thức nguy hiểm có thể dẫn đến thương tích. Nội dung được đề cập là vi phạm các nguyên tắc của chúng tôi và chúng tôi sẽ xóa mọi nội dung được báo cáo như vậy”.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương