Pháp có tân Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử, là người đồng tính

"Tôi biết mình có thể tin tưởng vào năng lực và cam kết của ông" - Tổng thống Macron chia sẻ trên X sau thông báo bổ nhiệm thủ tướng mới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 9/1 đã chọn đồng minh thân cận của mình là ông Gabriel Attal làm Thủ tướng mới của nước này. Ông Attal, 34 tuổi, là thủ tướng trẻ nhất và cũng là thủ tướng đầu tiên công khai là người đồng tính của Chính phủ Pháp.

"Tôi biết mình có thể tin tưởng vào năng lực và cam kết của ông" - Tổng thống Macron chia sẻ trên X (trước đây là Twitter) sau thông báo bổ nhiệm thủ tướng mới.

Tân Thủ tướng Pháp Gabriel Attal. Ảnh: AFP
Tân Thủ tướng Pháp Gabriel Attal. Ảnh: AFP

Theo CNN, ông Attal là ngôi sao đang lên trong Đảng Phục hưng của ông Macron. Ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thanh niên Quốc gia Pháp từ tháng 7/2023. Trong nhiệm kỳ Bộ trưởng, ông ban hành lệnh cấm dùng khăn trùm đầu abaya trong các trường công ở Pháp và nỗ lực nâng cao nhận thức về bắt nạt học đường.

Việc cải tổ Chính phủ Pháp diễn ra khi Thế vận hội Paris 2024 và bầu cử Nghị viện châu Âu đều dự kiến diễn ra vào mùa hè sắp tới.

Ông Attal hứa hẹn mang đến một phong cách lãnh đạo hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm Borne, người phụ nữ thứ hai nắm giữ chức vụ thủ tướng Pháp. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Đường tình Quỳnh Thư: Liên tiếp vướng nghi vấn 'tiểu tam', nay đã có người mới hậu ồn ào tình tay ba với Diệp Lâm Anh?

Đường tình Quỳnh Thư: Liên tiếp vướng nghi vấn "tiểu tam", nay đã có người mới hậu ồn ào tình tay ba với Diệp Lâm Anh?

Sự nghiệp của Quỳnh Thư không quá nổi bật. Trái lại, cô thường xuyên được công chúng nhắc đến bởi tình trường ồn ào.