Chàng trai kiếm hơn 800 triệu/năm từ việc làm nhạc Lofi giúp hàng triệu con người chăm học hơn

Không chỉ mang về khoản thu nhập thụ động đáng mơ ước, công việc tay trái này còn giúp Michael Turner tìm được cảm giác thư giãn.

Nếu đã từng thả vào thanh tìm kiếm của Spotify hoặc Youtube từ khóa "nhạc lofi thư giãn", rất có thể bạn đã vô tình tương tác với nhạc Michael Turner - Chàng trai 26 tuổi, từng kiếm được 33.000 USD (khoảng 804 triệu đồng) trong năm 2023 nhờ các bản nhạc lofi.

Giữa năm 2021, dòng nhạc lofi bỗng trở nên rất hot trên Instagram và TikTok. Nhiều người dùng thường chọn những giai điệu lãng đãng, chầm chậm làm nhạc nền cho những chiếc video hoặc story họ đăng lên MXH.

Nhìn được khả năng "lên ngôi" của dòng nhạc này, cộng thêm kiến thức vốn có về âm nhạc, Micheal quyết định sẽ thử dành 1 ngày cuối tuần để tạo ra những bản nhạc lofi dài 2-3 phút.

Michael Turner
Michael Turner

Chính bản thân chàng trai 26 tuổi này cũng không thể ngờ hành động có phần bất chợt do cao hứng ấy lại tạo ra khoản thu nhập 5 con số chỉ trong 1 năm.

"Làm nhạc lofi không khó như mọi người vẫn nghĩ"

Đây là lời khẳng định của Micheal. Sau đó, cậu bạn này còn cho biết thêm bản thân hoàn toàn không phải bỏ ra bất cứ 1 đồng vốn nào cho những video nhạc lofi đầu tiên đăng lên Youtube.

"Thời gian là khoản đầu tư duy nhất tôi đã dồn vào công việc này trong những ngày đầu tiên" - Micheal chia sẻ.

Để làm được việc này, Micheal chỉ cần "bâng quơ ngồi gẩy guitar hoặc chơi piano", thu lại những âm thanh vang lên và đăng chúng lên những phần mềm "trộn nhạc" miễn phí như Logic Pro hoặc GarageBand. Cậu bạn này đã hoàn thành xong 1 bản nhạc lofi dài 90-180 giây theo cách đó.

Vì đã có sẵn vốn kiến thức về âm nhạc, nên độ dài của những bản nhạc lofi này cũng chính là thời gian mà Micheal "đầu tư" để tạo ra khoản thu nhập hơn 804 triệu trong năm 2023.

Nếu bạn muốn thử nghe những giai điệu do Micheal sáng tác, hãy truy cập vào bất cứ ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nào (Youtube, Spotify, Apple Music), gõ cụm từ "Bonsai Beats" vào thanh tìm kiếm, khoảng 90 kết quả sẽ hiện ra. Đó đều là những tác phẩm của chàng trai 26 tuổi này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chỉ cần có kỹ năng cảm nhạc ở mức cơ bản cùng 1 công cụ như guitar hoặc piano, tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kiếm tiền từ công việc sáng tác nhạc lofi. Nếu sản phẩm đủ hay, các nền tảng phát nhạc trực tuyến sẽ giúp bạn kiếm bộn tiền" - Micheal chia sẻ.

"Làm nhạc lofi là một phương pháp trị liệu"

Cách đây hơn 7 năm, ở độ tuổi 19, Micheal đã bắt đầu sáng tác các ca khúc thuộc dòng nhạc Pop và coi đó như công việc toàn thời gian của mình. Với những bản nhạc này, Micheal lấy nghệ danh là PLVTINUM.

Tuy nhiên, chàng trai 26 tuổi cho biết việc sáng tác nhạc thực sự cần "một lượng thời gian và cảm hứng khổng lồ". Có những ca khúc "ngốn" của Micheal 2-3 tháng mà mức phí nhận về lại chẳng bằng 1/5 khoản thu nhập thụ động đến từ việc sáng tác nhạc lofi.

Chính bởi điều này mà Micheal mới khẳng định việc làm nhạc lofi là một "phương pháp trị liệu" bên cạnh công việc toàn thời gian căng thẳng.

Micheal cũng chia sẻ thêm về tiềm năng tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ việc làm nhạc lofi: "Rất nhiều người có thói quen mở một playlist nhạc lofi để nghe trong khi làm việc hoặc lúc họ đi ngủ. 6-8 tiếng là khoảng thời gian các bản nhạc này được phát, đôi khi là phát đi phát lại. Điều này giúp lượt nghe tăng nhanh một cách không tưởng".

Hiện tại, bên cạnh công việc sáng tác các ca khúc nhạc Pop, Micheal đã đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn cho việc sản xuất nhạc lofi. Đều đặn mỗi ngày, Micheal sẽ dành ra khoảng 15-20 phút cho "nguồn thu nhập thụ động" này và coi đó như một cách thư giãn.

Theo CNBC

Ngọc Linh

4 công việc 'tay trái' cho ai muốn kiếm thêm thu nhập vào năm 2024, có việc trả gần 4 triệu/giờ

4 công việc "tay trái" cho ai muốn kiếm thêm thu nhập vào năm 2024, có việc trả gần 4 triệu/giờ

Dưới đây là bốn nghề tay trái mà các chuyên gia tin rằng sẽ có nhu cầu cao trong năm nay.