Dành toàn bộ tiền lương từ công việc “tay trái” để mua vàng mỗi tháng, cô gái khẳng định: “Canh giá vàng là niềm vui”

Ngọc Thảo đã đặt mục tiêu mua vàng hàng tháng từ trước Tết năm 2023.

Những ngày vừa qua, chứng kiến giá vàng có những phiên tăng phi mã, có người cười như được mùa, cũng có người chẹp miệng tiếc rẻ "biết vậy mua vàng từ sớm có phải lời bao nhiêu không".

Nhắc đến chuyện mua vàng, nhiều người vẫn mặc định đây chỉ là thói quen của các bà, các mẹ. Nhưng nghĩ vậy là sai rồi, có không ít bạn trẻ đã đặt mục tiêu mua vàng mỗi tháng và quyết tâm thực hiện cho bằng được.

Ngọc Thảo - Cô bạn 28 tuổi mà chúng tôi có cơ hội gặp gỡ là một trong số đó.

Bắt đầu mua vàng vì… biếu bố mẹ tiền mà bị từ chối

Tháng 12/2022, Thảo "cầm trong tay" một khoản tiền gần 32,5 triệu đồng. Đây là tiền lương tháng 12 cùng tiền thưởng lương tháng 13 của Thảo sau một năm lao động hăng say. Nhìn số dư trong tài khoản lúc ấy, ban đầu, Thảo hoàn toàn không nghĩ đến việc sẽ mua vàng. Cô bạn này dự định sẽ biếu bố mẹ 15 triệu, rồi chuyển 10 triệu vào tài khoản tiết kiệm và dùng số còn lại để mua vài thứ linh tinh cho bản thân.

4 chỉ vàng đầu tiên của Ngọc Thảo (Ảnh: NVCC)
4 chỉ vàng đầu tiên của Ngọc Thảo (Ảnh: NVCC)

"Mình chuyển tiền cho mẹ được chưa đầy 1 phút thì mẹ đã gọi cho mình, bảo là sao cho bố mẹ lắm tiền thế. Mẹ không lấy đâu, giờ hoặc là mẹ chuyển khoản lại cho mình, hoặc là mẹ đem 15 triệu đó đi mua vàng, coi như của hồi môn cho mình lúc lấy chồng. Mẹ hỏi mình chọn phương án nào" - Thảo kể lại cơ duyên khiến bản thân bén duyên với thói quen mua vàng.

Thảo suy nghĩ mất vài phút rồi quyết định chuyển thêm 10 triệu cho mẹ - số tiền mà cô bạn này dự định đổ vào tài khoản tiết kiệm, nhờ mẹ cầm 25 triệu đi mua vàng. Ở thời điểm cuối tháng 12/2022, 1 chỉ vàng có giá 6 triệu.

"Nếu mình nhớ không nhầm thì ngày 31/1/2023, hơn 1 tháng sau khi mình mua 4 chỉ vàng đầu tiên, giá vàng đã tăng lên 6,6 triệu/chỉ, vì gần đến ngày vía Thần Tài. Vậy là chỉ trong 1 tháng, mình đã lãi 2,4 triệu đồng từ việc mua vàng. Nếu gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm thì không bao giờ lãi được đến mức thế" - Nhận ra điều này, Thảo quyết tâm đặt mục tiêu mua 1 chỉ vàng mỗi tháng.

"Bình thường mình vẫn làm 2 công việc: 1 việc full-time, 1 việc freelance. Kể từ đầu năm 2023 đến giờ, toàn bộ tiền lương từ công việc freelance, mình đều dành để mua vàng. Có những tháng giá vàng tăng cao như tháng 11 vừa qua chẳng hạn, mình phải xén cả tiền lương từ công việc chính, cộng thêm tiền lương freelance mới đủ mua 1 chỉ"- Thảo chia sẻ.

Tranh thủ mua lúc giá vàng giảm, quyết không bán lúc giá vàng tăng

Chứng kiến đợt tăng phi mã của giá vàng trong những ngày vừa qua, Ngọc Thảo cho biết kể từ lúc quyết tâm mua 1 chỉ vàng mỗi tháng, việc đầu tiên mà cô bạn này làm khi thức dậy mỗi sáng chính là vào app kiểm tra xem giá vàng hôm nay thế nào.

"Hôm nào giá vàng tăng là mình thấy vui lắm, cảm giác hân hoan xốn xang suốt cả ngày luôn ấy. Nhưng vào những thời điểm giá vàng tăng quá cao như những ngày vừa rồi, thì dù có tiền, mình cũng không mua ngay mà sẽ đợi cho đến khi giá vàng bình ổn trở lại.

Như hôm qua (28/12) là giá vàng đang bắt đầu giảm rồi và mình nghĩ là trong một vài ngày tới sẽ giảm tiếp, về mức bình ổn dưới 7 triệu/chỉ, đến lúc đấy mình mới mua. Gọi là mua vàng hàng tháng thôi chứ không phải cứ đến cuối tháng, có lương là mua ngay mà không quan tâm đến biến động thị trường. Như thế thì dễ lỗ lắm" - Thảo chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân.

Số vàng mà Ngọc Thảo đã tích lũy được trong hơn 1 năm qua (Ảnh: NVCC)
Số vàng mà Ngọc Thảo đã tích lũy được trong hơn 1 năm qua (Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi trong những ngày giá vàng "phi mã", liệu Thảo nghĩ đến việc "bán tháo" số vàng đã tích được suốt hơn 1 năm qua hay không, cô bạn cười xòa: "Ui không đâu. Mình sẽ mua khi giá vàng giảm nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bán tháo vào lúc giá vàng tăng cao để lấy lãi, một phần vì hiện tại mình chưa có dự định gì cần tới 1 số tiền lớn, một phần vì mình tin vàng có tăng, có giảm nhưng không bao giờ mất giá nên chẳng tội gì mà bán vội. Sau này nếu muốn mua nhà, có thể mình sẽ bán, còn giờ thì không".

Sau một năm kiên trì mua 1 chỉ vàng mỗi tháng, Thảo cho biết hiện tại check giá vàng là niềm vui, mua vàng là động lực làm việc.

"Mình cứ nhớ mãi khoản lãi 2,4 triệu/tháng nhờ việc mua 4 chỉ vàng đầu tiên. Không thể quên được cảm giác bất ngờ, vui điên lên lúc ấy" - Thảo nhắc lại "kỷ niệm cũ" và không quên khẳng định việc mua vàng tiết kiệm này thực sự "gây nghiện" - một cơn nghiện lành mạnh, vừa truyền động lực làm việc cho Thảo, vừa giúp cô bạn tự tin hơn với nền tảng tài chính của mình.

Ngọc Linh