Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại TP.HCM

Lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại khu vực quận 12 (TP.HCM).

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo TP.HCM phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép và đang lưu trú tại quận 12 (TP.HCM), theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Ngay khi phát hiện, lực lượng y tế của HCDC đã tiến hành điều tra dịch tễ, hành trình di chuyển của nhóm người trên. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly tại khu C, Trường Thiếu sinh quân, huyện Củ Chi.

  Các trường hợp  nhập cảnh trái phép vào TP.HCM  đã được đưa đi cách ly tập trung tại Củ Chi. Ảnh minh họa

Các trường hợp nhập cảnh trái phép vào TP.HCM đã được đưa đi cách ly tập trung tại Củ Chi. Ảnh minh họa

Cũng trong tương hợp tương tự, theo thông tin trên báo Zing, trước đó, ngày 6/7, Trung tâm Y tế quận 10 nhận tin báo có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép . Qua điều tra thông tin, lực lượng chức năng cho biết, người này đi từ Thiên Tân (Trung Quốc) qua đường hàng không đến Campuchia, sau đó di chuyển đến Hà Tiên, Kiên Giang bằng đường bộ và lên xe khách đến TP.HCM.

Trước tình hình nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép sáng Việt Nam, trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu Công an TPHCM tiếp tục chỉ đạo công an địa phương quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý. Xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố (nếu có).

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương