Phát hiện ô tô chở 7 người Trung Quốc đến khu vực biên giới Tây Ninh

Một chiếc ô tô chở 7 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép di chuyển từ TP.HCM về Tây Ninh thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Ngày 3/8, Trung tâm y tế huyện Bến Cầu , tỉnh Tây Ninh phát đi thông báo về trường hợp tài xế chở 7 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đến khu vực biên giới nhưng không khai báo, theo thông tin trên báo Tổ Quốc.

Theo đó, khoảng 17h ngày 2/8, tài xế Bùi Văn Đoàn (SN 1980, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô từ Đồng Nai đến quận 7 (TP.HCM) để đón 7 người mang quốc tịch Trung Quốc về tỉnh Tây Ninh.

Trong quá trình di chuyển, những người này không khai báo y tế, không trình diện lực lượng chức năng.

Đến 19h30 cùng ngày, khi xe đang di chuyển đến đoạn đường mòn ấp Long An, xã Long Thuận thì bị Công an huyện Bến Cầu và Biên phòng chốt Long An – Bến Cầu phát hiện bắt giữ.

Nhóm 7 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép bị phát hiện đưa đi cách ly. Ảnh: Báo Tây Ninh
Nhóm 7 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép bị phát hiện đưa đi cách ly. Ảnh: Báo Tây Ninh

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế đối với tài xế và 7 người này. Kết quả kiểm tra cho thấy cả 8 người trên xe có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tất cả sau đó được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung K71 (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu).

Trước đó, theo thông tin từ báo Vietnamnet, trong ngày 2/8, tổ tuần tra CSGT công an huyện Bến Cầu phát hiện xe taxi biển số TP.HCM chở một người khách nước ngoài không có giấy tờ tùy thân đến khu vực xã Lợi Thuận để chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia .

Ngay sau đó, Trạm Công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài phối hợp với chốt phòng, chống dịch COVID -19 thuộc Đồn biên phòng Phước Chỉ bắt giữ 2 đối tượng (một người Việt Nam và một người Nigeria ) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. 

Qua làm việc, đối tượng Võ Quang Luân (sinh năm 1986) khai nhận được một người Campuchia thuê dắt người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam với giá 9,3 triệu đồng. 

Khi cả hai vừa đến khu vực trên thì bị Công an phát hiện bắt giữ.

(Tổng hợp từ báo Vietnamnet/Tổ Quốc)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương