Phát hiện thêm 2.700 lá phiếu bầu chưa được kiểm ở Georgia

Theo luật của Georgia, Tổng thư ký bang Brad Raffensperger đã chọn kiểm phiếu của cuộc đua tổng thống lại.

Ngày 18/11, hãng tin AP đưa tin cuộc tái kiểm phiếu bằng tay tại bang Georgia tiếp tục phát hiện dữ liệu phiếu bầu trong một thẻ nhớ đã không được tải lên hệ thống ở hạt Fayette, phía nam thành phố Atlanta. Thẻ nhớ này chứa thông tin của 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống Trump, 1.128 bầu cho ông Biden. 

Tuy nhiên, Tổng thư ký bang Georgia khẳng định số phiếu này không làm thay đổi kết quả chung cuộc của cuộc đua bầu cử tại Georgia. 

Phát hiện thêm 2.700 lá phiếu bầu chưa được kiểm ở Georgia

Ông Gabriel Sterling, người quản lý hệ thống bầu cử bang Georgia, nói: "Nhờ việc kiểm tra, chúng tôi mới phát hiện điều này", đồng thời chỉ trích các nhân viên bầu cử địa phương đã không hoàn thành công việc của họ.

Trước đó, giới chức hạt Floyd, ở phía bắc Georgia cũng tìm thấy 2.500 lá phiếu chưa được quét. 

Hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump về số phiếu phổ thông tại bang Georgia và kết quả tại bang này chưa chính thức ngã ngũ (tính đến 8h sáng 18-11 theo giờ Việt Nam). Khoảng cách đã được rút ngắn xuống còn 13.000 lá phiếu sau khi số phiếu sót được ghi nhận lại vào kết quả chung cuộc. 

Cuối tuần trước, các nhân viên bầu cử tại các hạt ở Georgia phải đếm lại phiếu bằng tay.  

“Với mức chênh lệch quá sít sao, cần phải kiểm phiếu lại bằng tay đầy đủ ở mỗi hạt. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin”, Tổng thư ký bang Brad Raffensperger nhấn mạnh. 

Kết quả tái kiểm phiếu trên toàn bang Georgia sẽ không được văn phòng tổng thư ký của bang này công bố cho đến khi toàn bộ 5 triệu phiếu bầu được kiểm lại. Hạn cuối để Georgia kiểm lại phiếu sẽ là 23h59 tối 18/11. 

Theo kết quả ban đầu, Tổng thống Trump bị Tổng thống đắc cử Joe Biden dẫn trước với mức chênh lệch 0,3% ở Georgia. 

Thanh Mai

Vì sao Việt Nam đề xuất xóa bỏ tên bão Linfa?

Vì sao Việt Nam đề xuất xóa bỏ tên bão Linfa?

Bão "LINFA" nằm trong danh sách tên bão sử dụng đặt tên cho các cơn bão hình thành tại khu vực Tây Bắc Thái Bình dương và vùng biển Đông Nam Á.