Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản bị đình chỉ công tác vì chống đối đo thân nhiệt

Sau hành động chống đối tại chốt kiểm dịch COVID-19 của Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Tỉnh ủy Bình Phước quyết định đình chỉ công tác đối với ông này.

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản ( Bình Phước ) văng tục, phản ứng chốt kiểm dịch COVID-19 , theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, sáng 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức họp báo để cung cấp thông tin với báo chí xung quanh vụ việc này.

Tham dự buổi họp báo có sự góp mặt của bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ban ngành.

Theo đó, ông Lưu Văn Thanh , Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19 vào ngày 3/4 tại thị xã Bình Long.

Tỉnh ủy Bình Phước quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh.
Tỉnh ủy Bình Phước quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh.

Ông Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, các cơ quan chức năng huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để xác minh. Bước đầu ông Thanh thừa nhận khuyết điểm, cho rằng lời nói hành vi của mình là chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức, chấp nhận mọi hình thức xử lý.

Theo nguồn tin từ PLO, phát biểu tại buổi họp báo, bà Trần Tuyết Minh cho biết, ngay sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua đó, huyện Hớn Quản đã nhanh chóng có báo cáo lên Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Trước hành động thiếu ý thức của ông Lưu Văn Thanh, Tỉnh ủy Bình Phước đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021), trong thời gian chờ các ngành chức năng xem xét xử lý theo quy định và làm rõ các hành vi sai phạm của ông Thanh một cách khách quan nhất.

"Trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định", bà Tuyết Minh trả lời phỏng vấn trên PLO.

Về phía ông Thanh cũng thừa nhận hành vi của mình như trong clip là sai, ông đã nhận khuyết điểm và xin nhận mọi hình thức xử lý.

Trước đó, ông Lưu Văn Thanh xuất hiện trong đoạn clip dài hơn 4 phút đăng trên mạng xã hội. Nội dung cho thấy ông này không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch thuộc thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Lưu Văn Thanh xác nhận, người trong đoạn clip trên đúng là mình. Ông giải thích do lúc đó không kiềm chế được sự nóng nảy của mình nên mới có hành động như vậy. Ông đã làm kiểm điểm nhận khuyết điểm của mình.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.

Clip Phó chủ tịch HĐND văng tục, phản ứng chốt kiểm dịch COVID-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương