Phó Thủ tướng chỉ đạo học sinh tỉnh được phép nghỉ học để đảm bảo an toàn vì cơn bão số 6

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó bão số 6 đang gây nhiễu động ở khu vực Biển Đông.

Sáng nay ngày 8/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn về các biện pháp ứng phó với cơn bãi Narki đang mạnh dần ngoài biển Đông, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực như Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Đĩnh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần phải đám bảo an toàn cho các địa phương nằm trong khu vực bão, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Trước đó, Trung tâm khí tượng quốc gia đã đưa ra dự báo, cơn bão Narki kết hợp với không khí lạnh khiến vùng biển tỉnh Quãng Ngãi sẽ có gió mạnh cấp 10, 11, 12, khả năng mưa to và mưa rất to, có nguy cơ gây ra lũ ở mức báo động 3, lũ quét, sạt lở đất.

Đường đi và vị trí bão số 6.
Đường đi và vị trí bão số 6.

Ngày 8/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương cùng phối hợp chủ động ứng phó với bão Nakri. Đồng thời chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh cho phép học sinh và sinh viên nghỉ học ngày 11/11/2019 để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng ra công văn chỉ đạo yêu cầu cụ thể như sau:

- Các hiệu trưởng, trung tâm giáo dục thường xuyên chủ động ứng phó với cơn bão, xem tình hình và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, cho cơ sở vật chất nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

- Thực hiện công tác phòng tránh lũ lụt ở các cơ sở, gia cố công trình, chống tường bao, các cơ sở vật chất khác trong trường học.

- Nghiêm túc thực hiện chế độ trực ban 24/24 giờ, bám sát và cung cấp thông tin về công tác phòng chống bão lũ của đơn vị cho các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương. Bắt buộc phải có một đồng chí lãnh đạo có mặt cùng với cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị.

- Không tổ chức hội họp, các hoạt động ngoại khóa trong ngày 10 và 11/11/2019;

- Cho học sinh, học viên nghỉ học cả ngày thứ Hai (11/11/2019).

- Ngày 11/11, quyết định thời gian đi học căn cứ vào tình hình mưa lũ đề phòng tai nạn xảy ra trên đường đến trường do bị nước lũ chia cắt, cây xanh, tường rào đổ sập, rò rỉ điện,...;

- Thực hiện tốt sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp. Mở cửa phòng học để nhân dân tạm trú theo yêu cầu của chính quyền địa phương (nếu có);

- Các thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của ngành phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, tránh bão ở địa bàn được phân công, báo cáo tình hình trước và sau bão cho Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN của ngành.

Tỉnh Phú Yên ra chỉ đạo các phòng giáo dục và đơn vị cho học sinh nghỉ ngày 11/11, nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn, không di chuyển đến nơi có vùng nước sâu, không tập trung nơi có nguy cơ sạt lở, lũ lụt.

Tỉnh Khánh Hòa, vào ngày 7/11, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã có công văn chỉ đạo các trường tùy vào tình hình dụ thể mà chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc có kế hoạch sơ tán đến nơi an toàn.

Các đơn vị phải có kế hoạch khắc phục thiệt hại do bão số 6, mưa gây ra; kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học; chủ động báo cáo, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình giáo viên, học sinh bị thiệt hại do mưa lũ. Đặc biệt phải theo dõi sát sao tình hình thời tiết, cập nhật thông tin để đưa ra các biện pháp ứng phó phù hợp.

Khi bị ảnh hưởng của bão số 6 và mưa lũ sau bão phải khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định việc giảng dạy và học tập và có kế hoạch dạy bù; thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình giáo viên, học sinh bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Thanh Mai

Bão số 6 đang chuyển hướng đổ bộ vào đất liền

Bão số 6 đang chuyển hướng đổ bộ vào đất liền

Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào đất liền trong ngày 10 - 11/11 với các tỉnh bị ảnh hưởng của bão là từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.