Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế xử lý vụ 22.000 lon sữa từ Australia gửi về tặng trẻ em TP.HCM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị vụ lô hàng 22.000 lon sữa từ Australia gửi về.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có ý kiến giao Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xử lý kiến nghị của đại biểu Quốc hội Tô Thị Bích Châu (Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM) về lô hàng 22.000 lon sữa công thức cho trẻ em được một số tổ chức của Australia tặng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-11-2021.

Trước đó, vào ngày 9-11, tại buổi thảo luận của Quốc hội về kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19, ĐB Tô Thị Bích Châu cho biết về lô hàng hơn 22.000 lon sữa do kiều bào Australia ủng hộ trẻ em khó khăn trong dịch Covid-19 tại TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã xin ý kiến Cục An toàn thực phẩm và Cục Thú y.

Trong khi chỉ 2 ngày Cục Thú y trả lời đồng ý, Cục An toàn thực phẩm trả lời là đề nghị TPHCM hỏi Chính phủ.

  Đại biểu Tô Thị Bích Châu phát biểu tại thảo luận. Ảnh: SGGP

Đại biểu Tô Thị Bích Châu phát biểu tại thảo luận. Ảnh: SGGP

Theo bà cách làm của Cục An toàn thực phẩm là đúng quy trình, nhưng không đúng với tinh thần "chống dịch như chống giặc, khiến lô hàng cứu trợ về cả tháng trời chưa lấy ra được.

Vấn đề đặt ra ở đây là kiến tạo ra một cơ chế hành chính thật sự thông thoáng, quy được trách nhiệm của bộ ngành, của từng cán bộ trong việc tham mưu kịp thời cho Chính phủ.

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ có tuần giảm đầu tiên sau chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ có tuần giảm đầu tiên sau chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp

Chứng khoán hôm thứ Sáu (12/11) tăng điểm nhưng vẫn có tuần giảm đầu tiên trong chuỗi 6 tuần tăng liên tiếp giữa bối cảnh lo ngại tình trạng lạm phát gia tăng.