Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur bị tước giấy phép hành nghề

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định tước giấy phép 3 tháng đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur và phạt 110 triệu đồng.

Phòng khám trên thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam (Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur) ở địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM. Thời hạn tước giấy phép đối với phòng khám này là 3 tháng và 2 tháng đối với chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu. 

Bên cạnh đó, phòng khám này còn vi phạm nhiều quy định khác như không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định; không lập sổ khám, chữa bệnh đầy đủ theo quy định; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện...

Tước giấy phép Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur, TP.HCM phạt 110 triệu đồng - Ảnh 1.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur, nơi xảy ra nhiều sai phạm.

Bác sĩ Tôn Nữ Cẩm Tú, phụ trách chuyên môn Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur vi phạm không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định, bị phạt 2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, cùng địa chỉ của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur còn có hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam, do ông Nguyễn Văn Chuẩn làm chủ, hoạt động không phép. Hộ kinh doanh này bị phạt 57 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh tra Y tế đã đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 4 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cho hay, hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam khám chữa bệnh không phép nhưng có 4 bác sĩ tham gia hoạt động, trong đó có 2 bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề. 

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Lê Trâm Anh bị phạt hơn 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Người này bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 140.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. 

Bác sĩ Đạt Thanh Tam khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị phạt hơn 35 triệu đồng; bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 460.000 đồng. 

Bác sĩ Nguyễn Đình Huy thực hiện khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị phạt hơn 35 triệu đồng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 660.000 đồng. Bác sĩ Lê Thanh Tịnh thực hiện khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị phạt hơn 35 triệu đồng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 560.000 đồng.

HÀ MY