Phòng khám đa khoa Hà Đô bị đình chỉ hoạt động 4 tháng

Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM ) bị cơ quan thanh tra tước giấy phép 4 tháng vì hàng loạt sai phạm.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (phòng khám đa khoa Hà Đô) bị phát hiện có tới 4 hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Những vi phạm này bao gồm việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, không thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở, niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không cung cấp đầy đủ thông tin về phạm vi hoạt động chuyên môn như ghi trong giấy phép.

Vớihững vi phạm này, phòng khám đa khoa Hà Đô đã bị xử phạt 144 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 4 tháng. Ngoài ra, cơ sở này cũng bị buộc tháo gỡ và xoá quảng cáo vi phạm.

Phòng khám đa khoa Hà Đô bị đình chỉ hoạt động 4 tháng- Ảnh 1.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt 3 cá nhân đang làm việc tại phòng khám này. 

Với các hành vi lập hồ sơ bệnh án không đầy đủ, không ghi sổ y bạ cấp cho bệnh nhân ngoại trú và chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh với mục đích vụ lợi, bác sĩ Cao Hữu Minh và Lâm Thị Lạt bị phạt 11,5 triệu đồng mỗi người và bị tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng.

Ông Bùi Trần Công, cử nhân xét nghiệm, bị phạt 2 triệu đồng và bị tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì lập hồ sơ bệnh án không đầy đủ.

Đây không phải là lần đầu tiên phòng khám đa khoa Hà Đô bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 3/2023, phòng khám này bị xử phạt với các vi phạm gồm sửa chữa hồ sơ bệnh án để làm sai lệch thông tin, không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đầy đủ thông tin.

Ngoài ra, vào tháng 1/2021, phòng khám đa khoa Hà Đô còn bị xử phạt số tiền 52 triệu đồng do thu tiền dịch vụ khám và chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

HÀ MY