Phong tỏa chung cư tại quận 12 TP.HCM vì có ca nghi nhiễm COVID-19

Một chung cư với hơn 300 hộ dân tại đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 đã được đưa vào phong tỏa vì có ca nghi nhiễm COVID-19 sinh sống tại đây.

Theo đó, cơ quan chức năng phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2 , đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 vì một phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng sinh sống tại khu chung cư này, theo thông tin từ báo Vnexpress.

Trường hợp nghi nhiễm trên là một phụ nữ 49 tuổi, sống một mình tại tầng 6 block 2B, chung cư Thái An 2. Người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đã có thời gian đi Đà Nẵng thăm mẹ ở bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng đến ngày 28/7 thì di chuyển vào TP.HCM. Sau khi biết được thông tin các ca nhiễm có lên quan đến bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, ngày 29/7, bà đã chủ động liên hệ địa phương để lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly.

Chung cư Thái An 2 (quận 12, TP.HCM) đưa vào phong tỏa. Ảnh: Vnexpress.
Chung cư Thái An 2 (quận 12, TP.HCM) đưa vào phong tỏa. Ảnh: Vnexpress.

Tối 31/7, Chủ tịch UBND Phường Đông Hưng Thuận, quận 12 Lâm Minh Quân Vương cho biết, đã nhận thông tin từ sở ngành có một ca nghi nhiễm cao trên địa bàn. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo của quận chỉ đạo phường tạm thời phong tỏa để cơ quan chức năng xuống mời những hộ có liên quan để lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng nay 1/8, công an, dân phong đã phong tỏa block 2B của chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12. 

Theo một người dân sống tại tòa nhà, sáng nay ban quản lý liên tục phát loa trấn an mọi người bình tĩnh. "Họ nói trước mắt sẽ phong tỏa 3-4 ngày, lấy mẫu xét nghiệm cư dân", chị này nói.

Được biết, chung cư Thới An 2 bao gồm hai block. Block 2 là block bị phong tỏa với 116 căn, hơn 300 hộ và gần 500 nhân khẩu.

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, TP.HCM đã ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19. Các ca mới này đều xuất phát từ Đà Nẵng, từ các bệnh nhân gồm người đàn ông quốc tịch Mỹ (võ sư, 57 tuổi - "bệnh nhân 449") và vợ (46 tuổi, người Việt Nam - "bệnh nhân 450").

Đến nay, TP.HCM đã phải phong tỏa các khu vực như: Bệnh viện Quốc tế City (Bình Tân), khu dân cư ở quận 8, khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh); đường số 10, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, 3 căn nhà ở phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú; một con hẻm ở quận 10 vì các ca nghi nhiễm.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục phức tạp, ngày 31/7, UBND TP.HCM quyết định dừng hoạt động quán bar, vũ trường, việc tập trung quá 30 người nơi công cộng cũng bị cấm từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Toà Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP HCM cũng thông báo ngưng tổ chức các thánh lễ tập trung hơn 30 người ở các nhà thờ; đồng thời ngưng mọi hoạt động mục vụ có đông người.

Tính sáng nay 1/8, tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 558, trong đó 373 người đã khỏi, hai người tử vong, còn 193 bệnh nhân đang điều trị.

Nguồn: Bộ Y tế
Nguồn: Bộ Y tế

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương