Phong tỏa một con hẻm ở quận Tân Phú vì có người nghi nhiễm COVID-19

Chiều 1/8, lực lượng chức năng phong toả một đoạn của hẻm 20, đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM do có một gia đình gồm 4 người mới đi du lịch Đà Nẵng về.

Ca nghi nhiễm tên H.V.Đ.N (SN 1978), từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 17 - 25/7 cùng vợ và 2 con. 

Ngày 25/7, cả gia đình trở về TP Hồ Chí Minh bằng máy bay. Ngày 28/7, cả nhà đến trạm y tế khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Từ ngày 29-31/7, tự cách ly tại nhà.

Đến tối 31/7, Trung tâm y tế quận Tân Phú nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, một thành viên trong gia đình này nghi nhiễm SAR-CoV-2. 8 căn nhà gần nhà ca nghi nhiễm cũng được phong tỏa để bảo đảm an toàn. 

Hiện 3 trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm qua; 23 người khác cách ly, theo dõi tại nhà.

Nhân viên y tế đã đến khử khuẩn căn nhà này và môi trường xung quanh. Lực lượng chức năng tiếp tế đồ ăn cho từng gia đình trong khu cách ly, đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ.

Cách ly khu vực có người nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: CAND.
Cách ly khu vực có người nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: CAND.

Cũng trong sáng nay 1/8, cơ quan chức năng đã phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2 (đường Nguyễn Văn Quá, quận 12) vì một phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 khi từ Đà Nẵng về.

Việc phong tỏa được thực hiện từ đêm 31/7, cơ quan y tế sẽ lấy mẫu những người sinh sống tại chung cư trên theo thứ tự người tiếp xúc gần trước và người tiếp xúc với tiếp xúc gần sau. 

Các nhu yếu phẩm trước khi chuyển vào chung cư được cán bộ y tế phun xịt ở phía bên ngoài. Lực lượng chức năng đeo khẩu trang, mang găng tay tiếp nhận hàng và chuyển đến tận từng căn hộ. 

Trước đó, TPHCM đã phải phong tỏa nhiều khu vực để phòng tránh dịch bệnh lây lan như Khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân), khu dân cư ở quận 8; đường số 10, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, 3 căn nhà ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú và một con hẻm ở quận 10.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương