Phong tỏa tạm thời chung cư Vinhomes Skylake nơi ở F1 của Giám đốc Hacinco mắc COVID-19

Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa phong tỏa tạm thời khu S2 chung cư Vinhomes Skylake, nơi bệnh nhân sinh sống nhiễm COVID-19 là F1 của Giám đốc Hacinco.

Theo thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), sau khi phường Mỹ Đình có 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19, ngay trong đêm, quận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời khu S2 chung cư Vinhomes Skylake, nơi bệnh nhân sinh sống.

1.jpeg

Qua điều tra sơ bộ, liên quan đến ca bệnh này, có 8 trường hợp F1, trong đó có 5 F1 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm những người có liên quan trong tòa nhà. Hiện, đã lấy được 143 mẫu xét nghiệm.

Việc khử khuẩn các khu vực liên quan đến bệnh nhân và các biện pháp phòng, chống dịch khác đang được quận Nam Từ Liêm tiến hành theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Như vậy theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội trong sáng 14/5, Hà Nội ghi nhận 7 trường hợp dương tính mới với COVID-19. Đó là các trường hợp liên quan tới các ca dương tính trước đó, đã được cách ly.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ 6h đến 12h ngày 14/5, cả nước ghi nhận 16 ca mắc mới tại Bắc Ninh (7), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (3), Lạng Sơn (2), Nam Định (2), Thái Bình (1), Hưng Yên (1. Trong đó có 13 ca trong khu vực đã được cách ly, 3 ca trong bệnh viện được phong tỏa và không phát hiện các ổ dịch mới.

Như vậy, đến 12h ngày 14/5, nước ta đã ghi nhận tổng cộng 2.298 ca mắc trong nước và 1.458  ca nhập cảnh. Số ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 728 ca.

HẢI MY