Phong tỏa UBND quận 11 do liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19

UBND quận 11 vừa bị phong tỏa vào chiều 30/6, sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 150 cán bộ, công chức của UBND quận, sau khi một cán bộ quận có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19.

Được biết cán bộ này đã tiếp xúc với ca F0 khi làm nhiệm vụ tại một điểm tiêm ngừa.

Sau khi lấy mẫu xong, quận tạm thời cho cán bộ, công chức ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả. Cụ thể, với trường hợp F2 được về nhà, F1 thì cách ly tại cơ quan 14 ngày, theo Zing.vn. 

xecapcuu_uzge.jpg
Phong tỏa UBND quận 11 do liên quan ca nhiễm COVID-19. 

Về vấn đề giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân, sẽ được giải quyết trực tuyến bình thường.

Đối với hồ sơ trực tiếp, việc trả hồ sơ cho người dân vẫn bình thường vì bộ phận giao trả hồ sơ tách biệt bên ngoài không liên quan các bộ phận khác.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận 11 cho biết chiều 30/6, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vaccine tại điểm tiêm nhà thi đấu Phú Thọ. Theo đơn vị này, việc lấy mẫu đã được lên kế hoạch từ trước. Dự kiến, khoảng 500 người phục vụ tại điểm tiêm này được lấy mẫu.

Chợ Bình Thới phường 10, quận 11 đóng cửa từ 0h ngày 30/6 do có liên quan đến ca dương tính COVID-19.

Ca dương tính tại địa phương làm việc ở siêu thị Satrofood (20-22 Châu Văn Liêm, phường 10, quận 5). Trước đó, người này có đến chợ Bình Thới phụ bán hàng heo quay.

Ngành Y tế kêu gọi, khách đến chợ và tiểu thương kinh doanh tại chợ liên hệ với trạm y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn khai báo.

HẢI MY