Phụ huynh Trường Trần Thị Bưởi tiếp tục khiếu nại bữa ăn kém chất lượng đến Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM

Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP.HCM đã có buổi làm việc với hơn 10 phụ huynh đứng đơn khiếu nại, về vấn đề thực phẩm bẩn tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9.

Trong buổi làm việc sáng 25/11 với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, các phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Quận 9) tiếp tục trình bày và đưa các bằng chứng liên quan đến suất ăn kém chất lượng tại trường.

Cụ thể là những hình ảnh chụp lại bữa ăn sơ sài và rau củ dập, héo úa. Nhiều phụ huynh cũng cầm theo sổ khám bệnh của con với các vấn đề về tiêu hóa, đường ruột, nghi ngờ do ăn thức ăn tại trường.

Câu chuyện thực phẩm được bếp ăn mua với giá rẻ bất ngờ tiếp tục được chất vấn. Phụ huynh nghi ngờ giá cả các loại nguyên liệu nấu ăn giá rẻ và yêu cầu cơ quan quản lý an toàn thực phẩm kiểm tra.  Điển hình là 1 kilogram giò sống, chả lụa chả chỉ 65.000 đồng, trong khi ngoài thị trường phải cả trăm ngàn đồng mà nhà bếp giải thích là rẻ do độn bắp và thịt gà.

Đáng chú ý, giá này đã bao gồm các phụ phí như nhân công, vận chuyển… 

Những hình ảnh về nguồn nguyên liệu nấu ăn kém chất lượng tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi được phụ huynh chất vấn. Ảnh: Dân trí 
Những hình ảnh về nguồn nguyên liệu nấu ăn kém chất lượng tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi được phụ huynh chất vấn. Ảnh: Dân trí 

Trả lời vấn đề này, bác sĩ Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban quản lý ATTP TP.HCM, cho biết sẽ tìm hiểu và kiểm tra đơn vị cung cấp loại giò chả với mức giá này.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng yêu cầu cơ quan an toàn thực phẩm thành phố tiến hành thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các suất ăn của Công ty CP Thực phẩm Nidsan, đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

Ông Trần Đức Hùng, Phó ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết xem ai là người chịu trách nhiệm trong vụ việc. 

Đồng thời, ông cho rằng, xây dựng một môi trường học đường tốt cho trẻ là hết sức quan trọng, không chỉ riêng ở Trường tiểu học Trần Thị Bưởi mà ở tất cả các trường học. 

Trước đó, vào ngày 2/11,Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã kiểm tra suất ăn cũng như bếp ăn tại Trường Trần Thị Bưởi, nhưng không phát hiện dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, phụ huynh cũng mong Ban quản lý sẽ có giải pháp kịp thời để đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tại trường, tạo điều kiện cho Hội phụ huynh học sinh tham gia vào công tác giám sát chất lượng bếp ăn.

Hình ảnh bữa ăn kém chất lượng được phụ huynh chia sẻ trước đó. Ảnh phụ huynh cung cấp 
101 (3)
Hình ảnh bữa ăn kém chất lượng được phụ huynh chia sẻ trước đó. Ảnh phụ huynh cung cấp 

Tại buổi làm việc, Ban quản lý ATTP đã tiếp nhận tất cả ý kiến của phụ huynh về những vấn đề liên quan đến vụ việc, và hứa sẽ có thông tin xử lý kịp thời.

Toàn cảnh vụ việc tại trường Tiểu học Trần Thị Bưởi

Vụ việc bắt đầu từ ngày 23/10, khi một số phụ huynh phát hiện suất ăn bán trú tại trường Tiểu học Trần Thị Bưởi không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, với tinh thần góp ý sửa đổi, các phụ huynh đã bàn bạc và thành lập ban giám sát thực phẩm để cùng với nhà trường kiểm tra suất ăn.

Đến ngày 2/11, mâu thuẫn nổ ra khi phụ huynh nhận thấy Ban giám hiệu trường Trần Thị Bưởi dường như đang "làm ngơ” trước việc thực phẩm bẩn len lỏi vào trường. Buổi họp sáng 2/11 có mặt của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận 9 và đại diện đơn vị nhưng vẫn không giải quyết được vụ việc.

Tối 2/11, nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường vì nghi ngờ nhà trường có kế hoạch tẩu tán các loại thực phẩm bẩn. Phụ huynh yêu cầu được làm việc với Hiệu trưởng để niêm phong thực phẩm, nhưng không được chấp nhận.

Sáng ngày 3/11, nhiều phụ huynh tiếp tục tập trung phản đối. Nhiều cuộc họp tiếp theo, phụ huynh liên tục chất vấn về trách nhiệm của Hiệu trưởng, yêu cầu Hiệu trưởng nhận trách nhiệm và từ chức. Công ty Nidsan cũng tuyên bố dừng cung cấp suất ăn. Và đến trước ngày 7/11, phương án cung cấp suất ăn bán trú vẫn không được giải quyết một cách triệt để. 

Hôm 11/11, hơn 200 phụ huynh đã gửi đơn khiếu nại tập thể về sự việc tại trường Trần Thị Bưởi đến 7 đơn vị chức năng. Trong đó có UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM, Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM, BQL ATTP TP.HCM và một số đơn vị chức năng thuộc quận 9, TP.HCM.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương