Phú Quốc sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Khách nước ngoài đã được tiêm ngừa vaccine Covid-19 đầy đủ có thể lên kế hoạch đến đây du lịch trong thời gian sắp tới.

Ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch như Phú Quốc, Kiên Giang.

Phú Quốc sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7. 3 nhóm người nhập cảnh dự kiến  được áp dụng hộ chiếu vaccine (theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và khách du lịch quốc tế.

Dù sở hữu hộ chiếu vaccine, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam vui chơi, lưu trú, đặc biệt là tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng vẫn phải qua quá trình kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/6): Nam Bộ mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (24-25/6): Nam Bộ mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay 24/6 và ngày mai 25/6 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.