Phú Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho toàn bộ người dân, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế vào tháng 10

TP Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho 127.206 người dân thành phố, người lao động trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí,...để thí điểm mở cửa du lịch đón khách quốc tế.

Theo kế hoạch, Phú Quốc sẽ bắt đầu đợt tiêm mũi 1 từ ngày 15/7, mũi 2 sẽ diễn ra từ 1/9, ngay sau khi hoàn thành mũi 1 và đủ thời gian tiêm mũi 2. Vaccine COVID-19 mà TP Phú Quốc triển khai đợt này do Bộ Y tế phân bổ và nguồn khác.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có đề xuất Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine từ tháng 10/2021, kéo dài trong 6 tháng, chia đều 2 giai đoạn.

Trong đó giai đoạn đầu, thành phố thí điểm đón 2.000 - 3.000 khách mỗi tháng, qua các chuyến bay thuê bao, phục vụ trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn hai mở rộng 5.000 - 10.000 khách mỗi tháng và qua các chuyến bay thương mại, mở rộng phạm vi, địa điểm, với khoảng từ 25 đến 40 chuyến bay/tháng.

phu-quoc.jpg

Chính vì thế trong giai đoạn này, có đối tượng ưu tiên tiêm vaccine trên địa bàn thành phố Phú Quốc là 127.607 người trong đó khoảng 60.000 người là cán bộ, nhân viên, người lao động… làm việc trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí… đủ điều kiện để thực hiện chủ trường thí điểm đón khách du lịch quốc tế; hoặc nhân viên, người lao động và người dân,… tham gia cung ứng các dịch vụ, hàng hóa,… phục vụ các khu du lịch, khu vui chơi giải trí được chọn thí điểm.

UBND tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn Phú Quốc.

Phấn đấu 95% người dân trên địa bàn thành phố Phú Quốc đủ điều kiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 được tiêm chủng đủ mũi vaccine. Việc tiêm chủng được thực hiện theo nguyên tác đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và tiếp cận công bằng cho người dân.

Ngoài tiêm vaccine, chính quyền TP. Phú Quốc cũng đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng đón khách. Hiện sân bay Phú Quốc có năng lực đón 2 - 3 triệu lượt khách quốc tế/năm, đáp ứng 7 - 8 chuyến hạ, cất cánh/giờ (4 chuyến quốc nội và 3 - 4 chuyến quốc tế). Đặc biệt, Phú Quốc có hơn 20.000 phòng lưu trú với 16 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao và nhiều cơ sở lưu trú quy mô lớn khác.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, đến ngày 13/7, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 13 ca nghi nhiễm mới gồm Giồng Riềng (2), Hà Tiên (3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh (8).

Từ 0h ngày 14/7, tỉnh Kiên Giang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 toàn tỉnh, trong 17 ngày. Tỉnh cũng yêu cầu dừng các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch; di tích; cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

HẢI MY