Phú Quốc vẫn đang đợi vaccine dù sắp thí điểm mở cửa đón khách quốc tế

Kế hoạch mở cửa đón khách du lịch vào tháng 10 tới cần phải khai thông được vướng mắc về việc tiêm vaccine.

Việc thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) đang được quan tâm, chỉ đạo đặc biệt nhưng đến thời điểm này, nguồn vaccine cho Phú Quốc vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang,  mới chỉ có khoảng 35% dân số trên đảo được tiêm mũi 1, chưa đảm bảo điều kiện để mở cửa đón khách du lịch. Khi chưa có vaccine thì không thể triển khai theo đúng kế hoạch mở cửa đón khách du lịch. 

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho rằng có vaccine thì mới tính được thời gian mở cửa đón khách. Việc mở cửa đón khách trước hết phải đảm bảo nguyên tắc bảo vệ an toàn sức khoẻ tuyệt đối cho người dân Phú Quốc; cho nên phải tiêm vaccine đầy đủ 2 mũi thì mới thực hiện được.

Phú Quốc vẫn đang đợi vaccine dù sắp thí điểm mở cửa đón khách quốc tế

“Tỉnh Kiên Giang đang đợi vaccine, khả năng trong mấy ngày nữa sẽ có. Tuỳ thuộc vào mỗi loại vaccine, có loại cần 8-10 tuần mới tiêm mũi 2 nhưng các loại khác chỉ cần 3-4 tuần, nên tỉnh kiến nghị được bố trí những loại đó, rút ngắn thời gian tiêm giữa 2 mũi để kịp cuối tháng 10 đón thí điểm 1-2 chuyến bay charter theo hộ gia đình. Quan trọng là có vaccine và vaccine loại nào thì mới tính được thời gian mở cửa đón khách” – ông Nguyễn Lưu Trung cho biết.

Trước đó, trong tháng 7, Kiên Giang đã xây dựng phương án tiêm vaccine mũi 1 cho toàn dân, huy động lực lượng gồm toàn bộ sinh viên, giáo viên trường cao đẳng y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế 5 huyện Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Hòn Đất và An Biên ra hỗ trợ Phú Quốc để tổ chức gần 90 bàn tiêm, thành lập 3 trung tâm cấp cứu để kịp thời xử lý các tình huống phản ứng sau tiêm. Hiện nay, Kiên Giang đã kích hoạt lại kế hoạch này và triển khai mua sắm các vật tư tiêu hao, để khi có vaccine sẽ triển khai ngay.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, tỉnh mong sớm có vaccine tiêm cho toàn dân trên đảo, dự kiến từ 250-300 ngàn liều. Khi tiêm được rồi thì chỉ việc triển khai ‘hộ chiếu vaccine’. 

Ông Trần Trung Kết, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CEO cho biết, doanh nghiệp này đã chuẩn bị phối hợp cùng UBND TP. Phú Quốc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên khách sạn, ngoài ra chuẩn bị nguồn lực về y tế để xét nghiệm thường xuyên cho nhân viên và du khách.

Kiên Giang cũng đang khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể đón khách du lịch, lấy ý kiến đóng góp của người dân, của các hiệp hội đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn Phú Quốc…

Kiên Giang phấn đấu đến ngày 25/9 sẽ hoàn thiện bản kế hoạch này; đồng thời tiến hành lựa chọn, đánh giá các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, lữ hành… đủ điều kiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Tỉnh Kiên Giang đang triển khai mọi biện pháp để bảo vệ tuyệt đối cho Phú Quốc, giữ vững vùng xanh để việc triển khai thí điểm mở cửa đón khách quốc tế được thuận lợi, an toàn và thành công

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/9): Cả nước có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (12-13/9): Cả nước có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay 12/9 và ngày mai 13/9 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.