TPHCM: Nhiều người bị mất chứng nhận 'đã tiêm 2 mũi vắc xin' trên Sổ sức khỏe điện tử

Nhiều người dù tiêm 2 mũi nhưng truy cập ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử thì thấy thông báo: "Đã tiêm 1 mũi vắc xin".

Nhiều người dân TP.HCM nhận được thông báo 'Đã tiêm 2 mũi vắc xin' trên Sổ sức khỏe điện tử, nhưng đến sáng 11-9 truy cập lại thì thấy 'Chưa tiêm vắc xin' hay 'Đã tiêm 1 mũi vắc xin' nhưng thông tin mũi 2 lại nhầm sang mũi 1.

TPHCM: Nhiều người bị mất chứng nhận 'đã tiêm 2 mũi vắc xin' trên Sổ sức khỏe điện tử

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa cùng ngày, ThS.BS Lê Hồng Nga - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) - cho biết việc cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của người dân tại TP.HCM trên Sổ sức khỏe điện tử do Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, HCDC phối hợp với Viettel thực hiện.

Tất cả khối dữ liệu được người dân gửi về yêu cầu điều chỉnh thông tin tiêm chủng đang được các bộ phận chuyên môn kỹ thuật xem xét, rà soát để đảm bảo tính chính xác trước khi cập nhật lên hệ thống.

"Trước những phản ảnh của người dân, chúng tôi ghi nhận, tìm hiểu và trao đổi với bộ phận chuyên môn kỹ thuật để tìm hiểu và có giải pháp phù hợp" - bác sĩ Nga chia sẻ.

BS Nga cũng cho biết thêm, quy trình đưa thông tin tiêm chủng của người dân lên Sổ sức khỏe phải trải qua nhiều bước phức tạp.

Cũng theo bác sĩ Nga, dữ liệu trên Sổ sức khỏe điện tử rất quan trọng, không chỉ cung cấp chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 mà còn để đánh giá miễn dịch cộng đồng, độ bao phủ vắc xin… để điều chỉnh các biện pháp chống dịch thích hợp.

Thanh Mai

Bão giật cấp 12 hướng vào miền Trung; mưa lớn, có nơi trên 350mm

Bão giật cấp 12 hướng vào miền Trung; mưa lớn, có nơi trên 350mm

Bão Conson với sức gió giật cấp 12 cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 230km. Ảnh hưởng của bão gây mưa lớn ở các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.