TPHCM: Phí giao hàng cao ngất ngưởng khi đặt đồ ăn mang về

Phí giao hàng (phí ship) tăng lên đến 60%, thậm chí cao hơn cả giá thành sản phẩm.

Nhiều người dùng cũng chia sẻ dù rất vui khi thấy hàng quán mở bán trở lại nhưng họ lại ngại đặt thức ăn, đồ uống do phí giao hàng quá cao.

Đại diện Loship xác nhận có tình trạng phí giao hàng tăng cao dù chỉ giao nội quận. Nguyên nhân chính đến từ việc khan hiếm shipper.

TPHCM: Phí giao hàng cao ngất ngưởng khi đặt đồ ăn mang về

Trong ngày 9/9, ứng dụng này ghi nhận hơn 20.000 đơn đặt hàng, trong đó, dịch vụ giao thức ăn chiếm khoảng 30%, lượng shipper hoạt động trên toàn TP HCM của Loship chỉ hơn 600 người, tỷ lệ hoàn thành đơn hàng chỉ đạt gần 30%.

Theo đại diện hãng, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp cũng như tâm lý lo ngại dịch bệnh, sợ bị phạt dù được trang bị đầy đủ giấy tờ cần thiết khiến nhiều shipper chưa sẵn sàng quay trở lại hoạt động. Loship có chính sách tăng gấp đôi thu nhập tối thiểu của họ trên mỗi đơn hàng, điều này dẫn đến giá ship hàng trong giai đoạn hiện tại tăng.  

AhaMove trước đó cũng cho biết, thị trường xuất hiện chênh lệch cung - cầu khi số lượng shipper thấp hơn nhu cầu vận chuyển của người dân. AhaMove bổ sung thêm thực trạng chỉ được phép hoạt động nội quận đã làm giới hạn phần lớn tới khả năng nhận đơn của tài xế và khó khăn cho khách hàng khi đặt đơn. Trước giãn cách, khoảng 70% đơn hàng chủ yếu là nhu cầu giao hàng liên quận.

Để khắc phục tình trạng trên, AhaMove đề xuất tăng thêm số lượng shipper được phép hoạt động và tăng hạn sử dụng của giấy xét nghiệm Covid-19 lên 3-5 ngày. Loship cho biết, công ty cũng đang làm việc với Sở Công Thương TP HCM và các cơ quan chức năng để gia tăng số lượng shipper đủ điều kiện hoạt động, từ đó giải quyết được tình trạng khan hiếm shipper và đáp ứng đủ nhu cầu người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (9-10/9): Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (9-10/9): Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vừa mưa to

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.