Quà Tết giá bằng... căn hộ chung cư vẫn được săn lùng

Những món quà Tết quý hiếm, đắt đỏ đang được nhiều người Việt săn lùng làm quà tặng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về một loại trà cổ truyền Trung Quốc có giá cao ngất ngưỡng. Đáng chú ý là nhiều người Việt Nam đang tìm mua trà này để thưởng thức, biếu tặng dịp Tết sắp đến.

Trà Puer (trà Phổ Nhĩ) là một sản phẩm tiêu thụ với nguồn cung giảm dần theo thời gian và có vị ngon hơn khi càng để lâu. Những yếu tố này sẽ giữ cho giá thị trường của trà luôn theo xu hướng tăng. 

Một bánh trà Phổ Nhĩ có giá từ 2-3 triệu đồng tùy vào trọng lượng và năm tuổi.
Một bánh trà Phổ Nhĩ có giá từ 2-3 triệu đồng tùy vào trọng lượng và năm tuổi.

Tại Việt Nam dịp cận Tết Nguyên đán này, một số cửa hàng cũng đang rao bán trà Puer được trồng trên núi cao ở Vân Nam, Trung Quốc. Loại trà này được xách tay về với số lượng khá hạn chế. Vì thế, giá mặt hàng này phụ thuộc vào số năm ủ lên men và trọng lượng mỗi bánh trà. Song, bánh trà Puer nén càng để lâu giá càng đắt đỏ.

Chẳng hạn, loại trà Puer loại 16 năm giá 2,5 triệu đồng/bánh. Một cây trà 7 bánh giá tương đương 17,5 triệu đồng (trọng lượng khoảng 2,8 kg trà). Hay loại trà bánh nén 5 năm thì giá rẻ hơn, chỉ gần 3 triệu đồng/cây trà 7 bánh. Vì giá đắt đỏ hơn các loại trà Việt rất nhiều nên phần lớn chỉ giới nhà giàu đặt mua.

Các tiểu thương kinh doanh trà Puer đều cho biết đơn hàng vượt quá khả năng cung cấp của cửa hàng. Dù giá cao nhưng lượng người đặt mua tặng rất lớn khiến người bán quá tải phải từ chối hoặc hẹn nhiều ngày mới trả hàng.

Ngoài trà Puer, dân Việt còn tìm mua những món quà tết độc, lạ để gây ấn tượng với người nhận. Trứng cá tầm, sâm Ngọc Linh, đông trùng hạ thảo Tây Tạng, sá sùng,... là những cái tên được đổ xô tìm mua. Trong đó, phong trào mua nhân sâm Hàn Quốc tươi làm quà vẫn luôn rầm rộ dù giá sâm tươi không hề rẻ.

1kg đông trùng hạ thảo thượng hạng có giá bằng một căn chung cư vẫn được nhiều người săn lùng.
1kg đông trùng hạ thảo thượng hạng có giá bằng một căn chung cư vẫn được nhiều người săn lùng.

Tại thị trường TPHCM, nhân sâm tươi Hàn Quốc “6 tuổi” có độ phổ biến cao nhất. Loại sâm 6 củ/kg có giá khoảng 2,5 triệu đồng, loại sâm 4 củ/kg có giá khoảng 3,4 triệu đồng.

Ngoài ra, loại thực phẩm “siêu cao cấp” như đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá từ 1,2 – 1,6 tỷ đồng/kg khô vẫn được nhiều người Việt tìm mua để tặng người thân, đối tác.

Tuy nhiên, "sang chảnh" nhất phải kể đến quà tặng trứng cá tầm. Một kg trứng cá tầm được bán với giá 50 - 60 triệu, có loại lên đến 1,8 tỷ đồng/kg. Với giá “siêu” đắt đỏ, đây được xem là những món ăn xa xỉ bậc nhất, đẳng cấp không phải ai cũng dám bỏ tiền mua. Trong trứng cá tầm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt, tác dụng giúp cơ thể an thần, sung mãn trong chuyện chăn gối...

Trứng cá Tầm được xem là thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất.
Trứng cá Tầm được xem là thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất.

Thời điểm này, thị trường quà biếu với những sản phẩm độc đáo, lạ mắt và hiếm gặp đang khá sôi động tại TPHCM. Người dân có thể mua một món quà “độc” trị giá vài trăm ngàn đồng hoặc thậm chí là vài chục triệu đồng, tùy vào sở thích và điều kiện tài chính trong dịp cuối năm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị nguồn hàng, nhân lực để phục vụ trong mùa cao điểm này.

KIM THOA

Tử vi hàng ngày 4/11 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 4/11 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 4/11 của 12 con giáp rơi vào thứ 5, ngày Bính Thìn, tháng Mậu Tuất, năm Tân Sửu: Tý tình cảm gặp trở ngại, Dần công việc có chút khó khăn.