Quan chức Hồng Kông sẽ đối thoại lần nữa với người dân qua Facebook Live

Nhiều quan chức đầu ngành của Hong Kong sẽ tiến hành Facebook Live để đối thoại với người dân về vấn đề chính sách.

Ngày 14/12, khi vừa tới Bắc Kinh (Trung Quốc) tham dự cuộc họp thường niên lần thứ ba ở chức vụ lãnh đạo Hong Kong, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã đăng trên mạng xã hội Facebook, cho biết chính quyền đặc khu đang tích cực lên kế hoạch tổ chức cuộc đối thoại cộng đồng tiếp theo.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga
Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga

Các cuộc đối thoại sẽ tiền hành với hình thức Facebook Live. Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy đối thoại dưới các hình thức khác nhau.

Nhiều quan đầu ngành của Hong Kong sẽ tham gia trong đó Cục trưởng Cục phát triển Thương mại và Kinh tế Khâu Đằng Hoa và Cục trưởng Cục Lao động và Phúc lợi La Trí Quang sẽ dẫn đầu tiến hành phát trực tiếp trong hai tuần tới.

Các cục trưởng khác cũng sẽ lần lượt phát sóng trực tiếp lên Facebook các đợt sau. 

Sau khi các cuộc biểu tình phản đối dự luận dẫn độ bùng nổ liên tiếp trong nhiều tháng, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga từng tiến hành cuộc đối thoại cộng đồng lần đầu tiên ngày 26/9 với sự tham gia của 150 người dân được lựa chọn theo hình thức bốc thăm. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình vẫn diễn ra, thậm chí là bạo lực căng thẳng leo thang.

TH

Trung Quốc đã có hành động đáp trả Mỹ sau Dự luật Hong Kong

Trung Quốc đã có hành động đáp trả Mỹ sau Dự luật Hong Kong

Trước đó, Trung Quốc từng cảnh cáo Mỹ sẽ phải trả giá về việc đưa ra dự luật Hong Kong