Quảng Ngãi ghi nhận 19 người về từ TP.HCM và Bình Dương dương tính COVID-19

Ngày 3/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 19 ca dương tính với COVID-19 là những người về từ vùng dịch TP.HCM và Bình Dương.

Theo báo Quảng Ngãi, tất cả 19 người này đều về từ vùng dịch TP.HCM và tỉnh Bình Dương bằng phương tiện cá nhân, khi đến chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê thì được đưa đi cách ly tập trung ở các huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 300 ca COVID-19. Riêng từ ngày 20/7 đến nay, có 45 trường hợp về từ tâm dịch TP.HCM và tỉnh Bình Dương mắc COVID-19. Hiện có 139 ca được điều trị khỏi, còn 161 ca đang tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly tập trung 512 F1 và 8.239 người về từ vùng dịch; cách ly tại nhà 1960 người.

0_00_19.jpg
Quảng Ngãi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 về từ vùng dịch. 

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ 0h ngày 1/8, Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận công dân về quê từ những địa phương có dịch COVID-19 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế. Tuy nhiên, chốt kiển soát y tế đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) vẫn duy trì hoạt động bình thường. 

Trường hợp người dân từ các tỉnh phía Nam, kể cả các tỉnh, thành phố có dịch đã lỡ chuyến xe trên đường về quê khi đến chốt đèo Bình Đê vẫn được xem xét tiếp nhận, nhưng thủ tục nghiêm ngặt hơn và phải tuân thủ đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch COVID19 của tỉnh.

Trước đó, trong ngày 31/7, do lo ngại về việc dừng tiếp nhận công dân về quê kể từ 0h ngày 1/8 nên người dân Quảng Ngãi làm ăn ở các tỉnh phía Nam đã tranh thủ về quê, gây nên tình trạng quá tải tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê.

Theo Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Ngãi), Thiếu tá Dương Hiển Công Lực, từ 0h ngày 1/8, số lượng người từ các tỉnh phía Nam về Quảng Ngãi đã giảm hẳn.

HẢI MY