Quảng Ngãi lên kế hoạch đón hàng trăm thai phụ về quê bằng xe khách

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn khẩn về việc đón, tiếp nhận thai phụ là công dân Quảng Ngãi ở TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương về quê bằng xe buýt do Tập đoàn Phương Trang tài trợ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết theo kế hoạch ban đầu vào ngày 16/9, tỉnh dự tính đón 300 thai phụ cùng trẻ em dưới 24 tháng tuổi đi kèm về quê bằng máy bay.

img_4900.jpeg
Quảng Ngãi lên kế hoạch đón hơn 130 thai phụ về quê bằng xe khách.

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận và rà soát, có đến 110 thai phụ có tuổi thai trên 32 tuần, không đáp ứng được yêu cầu của hãng hàng không Vietjet. Do đó, tỉnh quyết định tổ chức tiếp nhận và đón 135 thai phụ và trẻ đi cùng về địa phương bằng phương tiện ô tô.

Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức một đợt tiếp nhận 135 thai phụ và trẻ em đi kèm, trong đó ở TP.HCM là 75 thai phụ và 17 trẻ em; tỉnh Bình Dương là 21 thai phụ và 3 trẻ em; tỉnh Đồng Nai là 18 thai phụ.

Thời gian tiếp nhận: 25/9/2021, tại Bến xe Miền Đông.

Lộ trình di chuyển: Thai phụ ở TP.HCM, tỉnh Bình Dương tự di chuyển từ nơi lưu trú tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh). Thai phụ ở tỉnh Đồng Nai tập trung tại điểm tập kết tại tỉnh Đồng Nai để được Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ đưa tới Bến xe Miền Đông (Công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc, thống nhất với Công an tỉnh Đồng Nai và thông tin đến thai phụ-PV).

Tại Bến xe Miền Đông, các thai phụ sẽ được Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Công ty Phương Trang tiếp nhận, đưa lên xe.

Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận thai phụ lên xe tại Bến xe Miền Đông, Đoàn xe của Công ty Phương Trang di chuyển tới điểm tập kết tại tỉnh Đồng Nai để cùng với Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi di chuyển về khu cách ly y tế tập trung tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Theo đại diện Công ty Phương Trang, đoàn xe di chuyển liên tục, chỉ dừng dọc đường để tiếp nhiên liệu và lấy suất ăn tại các điểm dừng chân.

Trước đó vài ngày gần đây, Phương Trang cũng đã đưa hàng trăm người thuộc các tỉnh miền Trung về quê.

Cụ thể, ngày 23/9, tập đoàn này phối hợp cùng UBND tỉnh Phú Yên và Bà Rịa – Vũng đón 426 người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh này về quê miễn phí, an toàn, theo tinh thần của chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế: “Thống nhất thực hiện việc đưa đón công dân với tần suất mỗi tuần 3 lượt vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy”.

Ngày 22/9, Phương Trang đã bố trí 12 xe đưa 250 người dân tỉnh Ninh Thuận đang ở TP.HCM về nhà; ngày 21/9, hãng xe này cũng đã đưa 800 người dân Phú Yên đang sinh sống ở Đồng Nai lên đường về quê. Tính đến nay, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã tổ chức đưa đón miễn phí gần 25.000 người ở vùng dịch về quê trách dịch an toàn tại 22 tỉnh thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

PV