Quảng Trị quyết định không thực hiện việc mua "bình hút tài lộc" làm quà tặng đại hội Đảng

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị nhìn nhận nội dung thông báo mời thầu ghi “bình hút tài lộc cao cấp” là do sơ suất về cách gọi tên.

Ngày 4/10, theo thông tin của lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, tỉnh này đã quyết định không thực hiện mua quà tặng trong gói thầu “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17”, dù trước đó Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu.

Gói thầu có dự toán là 544,6 triệu đồng mới được đưa lên mạng chưa đơn vị nào đăng ký và thực hiện, lý do là bởi xét thấy “không có lợi” cho cái chung, dễ bị hiểu lầm, gây dư luận không hay…

  Ảnh: THANH LỘC

Ảnh: THANH LỘC

Chiều 4/10, ông Hồ Đại Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị, cho biết, quà tặng trên là bình gốm có hình ảnh quê hương Quảng Trị, giá phù hợp và có thể dùng làm quà tặng cho một kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh (ảnh). Tuy nhiên, vấn đề là do tên gọi “bình hút tài lộc”, nghe không hay và dễ gây hiểu nhầm. Ông Nam thừa nhận đây là sơ suất của Văn phòng Tỉnh ủy.

Ông Nam cũng cho biết, sau khi phát thông báo mời thầu, Văn phòng Tỉnh ủy đã phát hiện sơ suất và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Sau khi thực hiện việc hủy gói thầu về món quà tặng, Tỉnh ủy Quảng Trị vẫn chưa có phương án thay thế.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị nhìn nhận nội dung thông báo mời thầu ghi “bình hút tài lộc cao cấp” là do sơ suất trong cách gọi tên. Đây chỉ là bình gốm thông thường có khắc logo cầu Hiền Lương (Quảng Trị).

Trước đó, theo dự kiến, Quảng Trị mua khoảng 500 bình gốm (mỗi bình có giá 500.000 - 600.000 đồng) để tặng cho các đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt là đoàn đến từ các tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào). 

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 23/3 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 23/3 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 23/3/2022 của 12 con giáp giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc…

Đọc nhiều nhất