Quốc hội mặc niệm các cán bộ chiến sĩ, nhân dân gặp nạn trong đợt mưa lũ miền Trung vừa qua

"Quốc hội xin gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, chiến sĩ vùng bị nạn", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.

Vào 9h sáng nay 20/10, Quốc hội chính thức khai mạc kỳ họp thứ 10 (kỳ áp chót của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV). Đợt 1 kỳ họp này (từ 20 đến 27-10), Quốc hội sẽ tổ chức họp theo hình thức trực tuyến từ Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội đến 63 đoàn ĐBQH các tỉnh, TP.

Tại phiên họp trù bị, Quốc Hội đã tiến hành mặc niệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Quảng Bình, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội - và các cán bộ chiến sĩ hi sinh khi cứu nạn và đồng bào, đồng chí tử nạn do lũ lụt gây ra. Các đại biểu cũng chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại do thiên tai gây ra đối với đồng bào một số tỉnh miền Trung thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Quốc hội chia sẻ trước những đau thương, mất mát và xin gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, chiến sĩ vùng bị nạn do thiên tai, cùng lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh và người dân tử nạn.

  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Quốc hội đánh giá cao sự quyết liệt, khẩn trương, ứng phó linh hoạt, kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang trong cứu hộ, cứu nạn, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời, biểu dương ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết, đùm bọc của người dân vùng lũ; sự quan tâm, ủng hộ, tinh thần tương thân, tương ái của các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

"Quốc hội cũng biểu dương và gửi lời cảm ơn đến đồng bào, các nhà hảo tâm đã có sự quan tâm, đùm bọc thể hiện sự tương thân, tương ái ủng hộ, cứu trợ cho người dân vùng bão lũ".

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trước những diễn biến phức tạp, cực đoan của thời tiết, đồng thời kêu gọi người Việt Nam trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng để có sự chia sẻ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho người dân vùng lụt bão sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và cuộc sống.

Thanh Mai

Chi hội Nữ trí thức trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chính thức được thành lập

Chi hội Nữ trí thức trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chính thức được thành lập

Chiều 15/10, Hội Nữ trí thức Việt Nam kết hợp với Ban vận động đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội nữ trí thức trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.