Robot tấn công tàn bạo kỹ sư tại nhà máy Tesla, viễn cảnh đáng sợ nhất của tương lai đã xảy ra?

Một kỹ sư làm việc tại nhà máy của Tesla đã bị thương nghiêm trọng sau khi bị một trong những con robot lắp ráp tấn công.

Dailymail đưa tin, một kỹ sư làm việc tại nhà máy Giga Texas của Tesla đã bất ngờ bị robot tấn công và bị thương nghiêm trọng trong quá trình làm việc. 

Hai nhân chứng của vụ việc cho rằng họ nhìn thấy đồng nghiệp của mình bị con robot, loại được thiết kế để lấy và di chuyển các bộ phận xe hơi bằng nhôm đúc, tấn công tàn bạo. Cụ thể, sự việc được cho là xảy ra trong lúc kỹ sư này đang thực hiện lập trình phần mềm cho hai robot Tesla đang bị vô hiệu hóa ở gần đó thì con robot lắp ráp này đã bất ngờ ghìm chặt người nạn nhân, sau đó cắm móng vuốt kim loại của nó vào lưng và cánh tay anh và để lại một "vết máu" dọc theo bề mặt nhà máy.

Một kỹ sư tại nhà máy Tesla được cho là đã bị robot làm bị thương (Ảnh minh họa)
Một kỹ sư tại nhà máy Tesla được cho là đã bị robot làm bị thương (Ảnh minh họa)

Vụ việc này được cho là đã khiến nạn nhân có nhiều "vết thương hở" trên tay trái và đã được tiết lộ trong báo cáo thương tích năm 2021 nộp cho quận Travis và các cơ quan quản lý liên bang. Theo báo cáo của Tesla, vụ việc xảy ra với kỹ sư này xảy ra vào ngày 10/11/2021 và vết thương không nghiêm trọng đến mức khiến kỹ sư nói trên phải xin nghỉ làm để điều trị.

Các báo cáo về thương tích nộp cho Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Mỹ cho rằng cứ 21 công nhân tại nhà máy Giga Texas thì có gần một người bị thương vào năm ngoái. Trong ngành công nghiệp ô tô, tỉ lệ thương tích trung bình là 1/30 công nhân vào năm 2022.

Một số người làm việc tại Tesla cho biết công ty thường
Một số người làm việc tại Tesla cho biết công ty thường "đốt cháy giai đoạn" để đẩy nhanh quá trình sản xuất (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với Information, một số công nhân đã và đang làm việc tại Tesla cho rằng công ty thường xuyên đẩy nhanh giai đoạn cho việc xây dựng, bảo trì và vận hành theo cách khiến các công nhân gặp rủi ro. 

Các nhân chứng cho biết máy móc hạng nặng bao gồm cần cẩu, dầm thép và ống dẫn điều hòa không khí đã rơi gần các công nhân trên dây chuyền sản xuất ô tô. Hồ sơ được Information xem xét cho thấy các công nhân tại nhà máy cũng bị ốm sau khi họ tiếp xúc với chất độc như amoniac.

Mùa hè năm ngoái, mắt cá chân của một nhân viên bị kẹt dưới gầm xe đẩy khiến người này phải nghỉ làm hơn 4 tháng. Vài ngày sau, một công nhân khác bị một vật kim loại đập vào đầu, buộc họ phải nghỉ làm 85 ngày, theo Information.

Nhà máy Giga Texas của Tesla
Nhà máy Giga Texas của Tesla

Theo Information, vào khoảng đầu năm 2023, một sự cố khác cũng đã xảy ra tại nhà máy khi nước vô tình ngập trong nhôm nóng chảy được sử dụng trong khu vực đúc tạo ra gầm xe Model Y của Tesla và dẫn đến một vụ nổ mà các nhân chứng cho biết nghe giống như một "tiếng nổ siêu thanh". Theo báo cáo, vụ nổ đã tạo ra một quả cầu lửa rồi bốc khói lên không trung và khiến các nhân viên bỏ chạy vì hoảng sợ.Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu người bị thương vì thông tin đó không có trong tài liệu nộp cho thanh tra an toàn ở Texas.

Nguồn: NYPost, Information

Thanh Tâm

Robot bồi bàn của Trung Quốc sẵn sàng nhận đơn đặt hàng trên khắp thế giới

Robot bồi bàn của Trung Quốc sẵn sàng nhận đơn đặt hàng trên khắp thế giới

Pudu Robotics, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc sản xuất robot phục vụ bàn, đang bắt tay vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo bởi nhu cầu toàn cầu về các loại máy nhằm tiết kiệm lao động.