Rơi máy bay Pakistan chở gần 100 người

"Vẫn còn quá sớm để bình luận về nguyên nhân vụ tai nạn", phát ngôn viên PIA Abdullah Hafeez cho hay.

Máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan chở gần 100 người rơi xuống khu dân cư ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan, chiều nay.

Rơi máy bay Pakistan chở gần 100 người

Máy bay mang số hiệu PK 8303, chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc với trạm điều khiển không vận ngay sau 14h30, phát ngôn viên của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA), hãng hàng không quốc gia Pakistan, cho biết.

"Vẫn còn quá sớm để bình luận về nguyên nhân vụ tai nạn", phát ngôn viên PIA Abdullah Hafeez cho hay.

Chiếc máy bay Airbus A320 hoạt động được 15 năm, gặp nạn khi bay từ Lahore tới Karachi.

Thị trưởng thành phố Karachi cho rằng "sẽ không ai" trên máy bay có thể sống sót trong vụ tai nạn.

 Theo hình ảnh và video trên mạng xã hội, chiếc máy bay dường như đã đâm vào một khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah và tạo ra những đám khói đen dày đặc cuồn cuộn. 

Một phát ngôn viên khác của PIA Abdullah Khan cho biết phi công đã báo về trục trặc kỹ thuật.

"Anh ấy đã được thông báo rằng có sẵn hai đường băng để hạ cánh, song lại điều khiển máy bay lượn vòng, nên chúng tôi đang nghi có lỗi kỹ thuật. Xin gửi lời cầu nguyện của chúng tôi tới những người đã khuất", Khan nói.

Rơi máy bay Pakistan chở gần 100 người

 

Các nhân chứng cho biết dường như máy bay đã cố gắng hạ cánh hai hoặc ba lần trước khi rơi ở khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah. Đây là khu vực có nhiều người nghèo sinh sống. Abdul Rahman, một cư dân gần đó, cho biết ông đã nhìn thấy chiếc máy bay lượn vòng tròn ít nhất ba lần và dường như cố gắng hạ cánh trước khi lao vào những ngôi nhà.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết vô cùng "sốc và đau buồn" trước sự việc. "Tôi đã liên lạc với giám đốc điều hành PIA Arshad Malik, người đã vội rời tới Karachi cùng đội cứu hộ vì đây là ưu tiên hàng đầu", ông Khan đăng trên Twitter, thêm rằng sẽ sớm điều tra về sự việc.

Cảnh sát và binh lính đã phong toả khu vực xung quanh, trong khi xe cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.

Sự cố xảy ra một vài ngày sau khi Pakistan cho phép các chuyến bay thương mại hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng vì các lệnh hạn chế di chuyển ngăn Covid-19.

Máy bay quân sự và dân sự Pakistan nhiều lần gặp tai nạn trong những năm gần đây. Vào năm 2016, một máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan bốc cháy do sự cố từ động cơ cánh quạt, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

*Tiếp tục cập nhật

Ngọc Ánh (Theo AFP, CNN, Reuters)

btl

Nhức nhối: 629 bé gái và phụ nữ Pakistan 'bị bán làm dâu' cho Trung Quốc

Nhức nhối: 629 bé gái và phụ nữ Pakistan "bị bán làm dâu" cho Trung Quốc

Hãng tin AP mới đây đã có được danh sách 629 bé gái và phụ nữ Pakistan bị bán qua Trung Quốc làm vợ trong năm 2018 và đầu năm 2019.